Mất răng số 2 có ảnh hưởng gì không?

Mất răng sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng ăn, nhai và gây ra một số các vấn đề về răng miệng khác nhất là mất răng số 2 thuộc nhóm răng cửa. Không chỉ thế, mất răng còn gây ra tâm lý tự ti do có liên quan tới vấn đề thẩm mỹ.

Bạn đang đọc: Mất răng số 2 có ảnh hưởng gì không?

Vậy, mất răng số 2 sẽ gây ra những hậu quả gì nếu như không có biện pháp can thiệp? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc hãy chú ý theo dõi.

Vị trí của răng số 2 ở đâu? Có chức năng gì?

Răng số 2 thuộc nhóm răng cửa, răng này cùng chung nhóm với răng số 1 (răng cửa giữa) hay còn có tên gọi khác là răng cửa bên. Răng số 2 có hình dạng khá giống chiếc xẻng, nằm ở vị trí phía trước cung hàm. Do có góc khá sắc nên răng số 2 đảm nhận nhiệm vụ cắn, xé thức ăn thành những miếng nhỏ dễ ăn.

Mất răng số 2 có ảnh hưởng gì không?

Răng số 2 đảm nhiệm những nhiệm vụ quan trọng trong hàm răng

Mất răng số 2 gây ra hậu quả gì? Có ảnh hưởng gì không?

Dĩ nhiên, khi hàm răng không còn nguyên vẹn, thiếu mất đi một chiếc răng nào đó thì ít nhiều cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định. Mất răng số 2 sẽ gây ra một số các vấn đề như:

  • Giảm khả năng ăn uống: Khả năng ăn uống sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất vì khi mất đi răng số 2, việc cắn và xé nhỏ thức ăn sẽ khó khăn hơn. Gây ra cảm giác khó chịu, không thoải mái từ đó sẽ hạn chế ăn uống, tạo ra tâm lý lười ăn. Mất răng số 2 ở đối tượng là người già và trẻ em còn có thể khiến cho cơ thể bị suy nhược do hấp thụ không đủ các chất dinh dưỡng, suy dinh dưỡng.
  • Ảnh hưởng tới thẩm mỹ: Vì răng số 2 thuộc nhóm răng cửa nên khi mất đi rất dễ lộ rõ, nhất là khi cười hoặc nói. Điều này sẽ làm giảm đi sự tự tin trong giao tiếp.
  • Các răng còn lại chịu tác động xấu: Thiếu đi một chiếc răng không phải là một vấn đề đơn thuần, các răng bên cạnh cũng sẽ bị chịu tác động, đặc biệt là các nhóm răng nanh và răng số 1 rất dễ bị xô lệch. Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn. Qua thời gian, một số các bệnh lý về răng miệng khác cũng có thể xuất hiện như hôi miệng, sâu răng, viêm nha chu,… làm tăng nguy cơ mất thêm răng thật.
  • Lão hóa sớm do tiêu xương hàm: Xương hàm ở vị trí răng số 2 sẽ dần bị tiêu đi nếu răng số 2 bị mất. Đây chính là hậu quả nặng nề nhất mà mất răng số 2 để lại. Để tình trạng tiêu xương hàm kéo dài càng lâu thì chi phí điều trị sẽ càng cao.
  • Phát âm bị ảnh hưởng: Không chỉ có nhiệm vụ là cắn và xé thức ăn, các răng trong nhóm răng cửa như răng số 2 còn điều hòa không khí ở bên trong khoang miệng. Giúp phát âm chuẩn xác, rành mạch hơn khi nói chuyện. Ở người bị mất răng số 2, khi nói sẽ bị phát ra hơi gió hoặc nói bị ngọng.

Từ những tác động, những ảnh hưởng xấu nêu trên ta có thể thấy, việc mất đi răng số 2 không phải là một vấn đề đơn giản. Nếu không sớm khắc phục tình trạng này, theo thời gian cả hàm răng sẽ bị ảnh hưởng.

Tìm hiểu thêm: Răng số 7 là răng gì? Điều trị khi bị mất răng số 7 thế nào?

Mất răng số 2 có ảnh hưởng gì không?
Mất răng số 2 sẽ gây ra nhiều tác động xấu cho răng miệng

Mất răng số 2 khắc phục như thế nào?

Ngày nay có rất nhiều phương pháp và kỹ thuật khác nhau giúp khắc phục việc răng số 2 bị mất người bệnh có thể tùy ý lựa chọn. Một số phương pháp đang rất phổ biến hiện nay như làm hàm giả có thể tháo lắp được, làm cầu răng sứ, trồng răng với trụ Implant,… Trong đó, trồng răng với trụ Implant là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Lý do phương pháp này có thể được lòng nhiều người như vậy là do khả năng nhai của răng giả rất giống răng thật đã bị mất và tính thẩm mỹ cao, giải quyết được các nhược điểm về tiêu xương hàm, độ bền. Cụ thể:

Trồng răng với trụ Implant

Để có thể thực hiện được phương pháp trồng răng với trụ Implant, người bệnh cần đảm bảo một số các tiêu chuẩn như không có bất kỳ bệnh lý nào về răng miệng, xương hàm khỏe và sức khỏe ổn định. Nếu đáp ứng được các tiêu chuẩn trên, bác sĩ sẽ bắt đầu cấy trụ titanium vào trong xương hàm của bệnh nhân. Sau khi cấy xong trụ sẽ chưa thể lắp răng sứ lên mà phải để một thời gian, quan sát xem trụ titanium có thích hợp với xương hàm hay không. Nếu không thích hợp, trụ titanium sẽ bị đào thải ra ngoài, tuy nhiên, trường hợp này khá hiếm. Đa phần, trụ titanium sẽ khớp với xương hàm và sau đó bác sĩ sẽ tiến hành gắn khớp nối và mão răng sứ lên trụ.

Mất răng số 2 có ảnh hưởng gì không?

>>>>>Xem thêm: Phụ nữ đang có kinh cạo gió được không? Hiểu rõ tác dụng và lời khuyên an toàn

Trồng răng Implant sẽ khắc phục tốt tình trạng bị mất răng

Làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ sẽ được các bác sĩ thực hiện bằng cách mài nhỏ cùi răng của răng số 1 và răng số 3 để làm trụ đỡ cho cầu răng. Với phương pháp này, người bệnh cần lựa chọn nơi làm răng uy tín vì chỉ cần xảy ra một sơ suất nhỏ thôi răng bên cạnh sẽ bị ảnh hưởng.

Mất răng số 2 sẽ không chỉ ảnh hưởng lớn đến độ thẩm mỹ, gây tâm lý tự ti mà về lâu dài còn gây ra các vấn đề khác như lão hóa, tiêu xương hàm, hàm bị xô lệch, răng thật bị mất đi,… Vì vậy, nếu như bị mất răng số 2, bạn không nên chủ quan bỏ qua mà hãy đến trực tiếp các phòng khám để được các nha sĩ tư vấn về biện pháp trồng răng khắc phục răng bị mất phù hợp với thể trạng và điều kiện kinh tế. Răng mất càng lâu thời gian điều trị sẽ càng kéo dài, phức tạp và tốn rất nhiều chi phí. Bài viết này đã giải đáp cho bạn đọc một số thông tin về mất răng số 2. Mong rằng những thông tin được đề cập trong bài viết sẽ có ích với bạn đọc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *