Xỏ khuyên có được hút thuốc không?

Ngoài việc cân nhắc về thời trang và cá tính, quyết định xỏ lỗ tai còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, bao gồm nhiễm trùng, dị ứng và các bệnh lây truyền qua đường máu. Sau khi xỏ khuyên có được hút thuốc không?

Bạn đang đọc: Xỏ khuyên có được hút thuốc không?

Ở một số thanh thiếu niên hay thắc mắc xỏ khuyên có được hút thuốc không? Khi thực hiện các thủ thuật xỏ khuyên này cũng không tránh được một số tình trạng nhiễm trùng, lây bệnh truyền nhiễm. Vì vậy cần phải lưu ý đến một số những điều không nên làm sau khi xỏ khuyên.

Thế nào là xỏ khuyên?

Xỏ khuyên là phương pháp tạo một lỗ trên một bộ phận cụ thể của cơ thể bằng một dụng cụ sắc nhọn và sau đó đeo đồ trang sức vào lỗ đó. Giống như hình xăm, xỏ khuyên là một cách thể hiện cá tính của một người hoặc vì lý do tôn giáo hoặc sở thích. Thống kê cho thấy ngày càng có nhiều người tìm kiếm những ý tưởng mới và sáng tạo, trong đó thanh thiếu niên chiếm tỷ lệ lớn nhất. Một số loại xỏ khuyên như sau:

  • Xỏ khuyên tai: Loại phổ biến nhất là xỏ khuyên dái tai.
  • Xỏ ở mặt và miệng: Tập trung vào các vùng mặt và lưỡi như lông mày, má, lưỡi, lỗ mũi, mí mắt và môi.
  • Xỏ khuyên môi: Có nhiều kiểu khuyên môi và miệng khác nhau.
  • Xỏ khuyên ở phần trên cơ thể: Loại này thường tập trung vào ngực nhưng cũng có thể xảy ra ở cổ.
  • Xỏ lỗ rốn: Một chiếc khuyên được đặt ở vùng da xung quanh rốn hoặc bên trong rốn.

Xỏ khuyên có được hút thuốc không?

Xỏ khuyên là tạo một lỗ trên một bộ phận cụ thể của cơ thể để đeo trang sức

Một số câu hỏi đặt ra là sau khi xỏ khuyên có được hút thuốc không và những điều cần lưu ý là gì?

Xỏ khuyên có được hút thuốc không?

Đối với các lỗ xỏ khuyên ở vùng miệng như môi, lưỡi, xỏ khuyên có thể dẫn đến khó nói và ăn uống, tiết nước bọt quá nhiều và các vấn đề về răng miệng. Khi hút thuốc, khói thuốc có thể làm ảnh hưởng đến vị trí xỏ khuyên và có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng. Còn đối với các lỗ xỏ tại các vị trí khác, bản chất lỗ xỏ khuyên khi mới xỏ là vết thương hở, việc hút thuốc lá có thể ảnh hưởng đến tốc độ lành vết thương và tăng nguy cơ nhiễm trùng do thuốc lá có chứa nicotin có thể gây co thắt mạch. Chính vì vậy, để giải đáp cho thắc mắc xỏ khuyên có được hút thuốc không thì câu trả lời là cần hạn chế hút thuốc lá cho đến khi lỗ xỏ khuyên lành hẳn.

Bên cạnh đó, để lỗ xỏ khuyên mau lành, bạn cần kiêng một số thực phẩm dưới đây:

  • Gạo nếp: Gạo nếp là thực phẩm không nên ăn trước hoặc sau khi xỏ khuyên vì nó làm chảy mủ và làm vết thương chậm lành. Nhiễm trùng thường xảy ra và vết sẹo có thể vẫn còn sau khi vết thương lành.
  • Thịt gà: Vì thịt gà là món ăn có tính nóng nên có thể sưng lên và hình thành mủ giống như đồ nếp. Chính vì vậy, khi xỏ lỗ khuyên lần đầu, bạn không nên ăn thịt gà cho đến khi vết thương gần như lành hẳn.
  • Rau muống: Đây là món ăn dễ gây sẹo và thường được khuyến cáo không nên ăn nếu đang có vết thương hở.
  • Trứng: Trứng là thực phẩm giàu protein và canxi. Nếu sử dụng trứng trước khi vết thương lành, màu da thường sẽ khác với vùng da xung quanh. Vì vậy, tốt hơn hết bạn không nên ăn trứng cho đến khi vết thương lành hẳn.
  • Hải sản: Hải sản mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, hải sản dễ gây dị ứng và mẩn ngứa trên da nên hãy tránh ăn nếu bạn bị thương. Mủ thường chảy ra và vết thương chậm lành.
  • Thịt bò: Mặc dù là thực phẩm giàu protein giúp vết thương mau lành hơn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm chung thì thịt bò dễ gây sẹo thâm. Vì vậy, bạn không nên ăn thịt bò ở giai đoạn đầu mới xỏ lỗ khuyên.

Tìm hiểu thêm: Say rượu nôn uống gì để cơ thể phục hồi tốt hơn? Khi nào cần đi gặp bác sĩ?

Xỏ khuyên có được hút thuốc không?
Xỏ khuyên có được hút thuốc không là thắc mắc của nhiều người

Những điều cần lưu ý khi thực hiện xỏ khuyên

Các vấn đề thường gặp của việc xỏ khuyên bao gồm nhiễm trùng, chảy máu, bump lỗ xỏ và các bệnh lây truyền qua đường máu như viêm gan do virus, HIV,… được báo cáo bởi gần 50% số người xỏ khuyên. Vì thế việc lựa chọn cơ sở uy tín, người thực hiện có chuyên môn, đảm bảo vệ sinh dụng cụ và an toàn khi xỏ là rất quan trọng. Ngoài ra, sau khi xỏ khuyên, bạn cũng cần chú ý về chăm sóc và vệ sinh lỗ xỏ khuyên.

  • Rửa tay trước khi bắt đầu làm sạch lỗ xỏ khuyên. Làm sạch vùng xỏ khuyên bằng xà phòng kháng khuẩn hoặc axit hypochlorous, sử dụng tăm bông để bôi kháng sinh tại chỗ.
  • Dị ứng kim loại từ trang sức có thể phát triển, do đó, lựa chọn loại trang sức để đeo vào lỗ xỏ là một điều quan trọng cần cân nhắc. Nên thường xuyên vệ sinh trang sức mỗi ngày.
  • Nếu bạn xỏ khuyên ở lưỡi hoặc môi, hãy dùng nước súc miệng kháng khuẩn axit hypochlorous hoặc nước súc miệng để làm sạch lỗ xỏ khuyên. Không nên mặc quần áo bó sát khi đeo khuyên. Tránh trang điểm nếu vết thương trên tai hoặc mặt chưa lành.
  • Trong khi vết thương vẫn đang lành, hạn chế đi bơi ở hồ bơi công cộng.
  • Không chạm vào lỗ xỏ khuyên, chạm vào vết thương thường xuyên có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào lỗ xỏ và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Không nên dùng cồn hoặc oxy già để làm sạch lỗ xỏ khuyên, điều này có thể làm khô da và phá hủy mô mới.

Xỏ khuyên có được hút thuốc không?

>>>>>Xem thêm: Hội chứng đau cân cơ: Dấu hiệu nhận biết, chẩn đoán và điều trị

Cần lựa chọn cơ sở xỏ khuyên uy tín và đảm bảo vấn đề an toàn

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về xỏ khuyên có được hút thuốc không? Đây là một trong những câu hỏi hay đặt ra sau khi xỏ khuyên.Cùng KenShin để cập nhật những thông tin sức khỏe mới nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *