Cải thiện và tăng cường chức năng gan an toàn, hiệu quả

Gan đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, hỗ trợ nội tiết, ngoại tiết, thải độc. Gan còn là nơi lưu trữ cũng như chuyển hóa nhiều chất quan trọng. Một khi gan bị suy giảm chức năng hay gặp các bệnh lý về gan, cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được cách cải thiện và tăng cường chức năng gan hiệu quả nhé!

Bạn đang đọc: Cải thiện và tăng cường chức năng gan an toàn, hiệu quả

Các bệnh lý về gan thường do virus và thói quen lạm dụng rượu, bia, thuốc lá,… gây ra. Nếu không phát hiện sớm và có biện pháp khắc phục, điều trị kịp thời, sẽ dễ dẫn đến xơ gan, suy gan hay ung thư gan, đe dọa đến tính mạng người bệnh. Do đó, bạn luôn cần bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho lá gan của mình mỗi ngày.

Vai trò của gan

Gan đảm nhận rất nhiều chức năng trong cơ thể, giúp cho hệ bài tiết luôn hoạt động tốt, từ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn. Một số nhiệm vụ mà gan đảm nhận bao gồm:

  • Tạo ra mật, loại bỏ chất thải, hỗ trợ phân hủy chất béo ở bên trong ruột non;
  • Lọc sạch máu cũng như những chất độc hại;
  • Giải phóng, lưu trữ glucose, tạo ra protein;
  • Vận chuyển chất béo, điều chỉnh quá trình đông máu;
  • Xử lý hemoglobin, làm sạch bilirubin, thay đổi amoniac thành urê;
  • Tạo ra yếu tố miễn dịch để chống lại việc nhiễm trùng cũng như loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại.

Cải thiện và tăng cường chức năng gan an toàn, hiệu quả

Gan đảm nhận rất nhiều chức năng trong cơ thể, giúp cho hệ bài tiết luôn hoạt động tốt

Cách tăng cường chức năng gan hiệu quả

Bên cạnh việc đến gặp chuyên gia hay bác sĩ và nhận tư vấn về phương pháp bảo vệ lá gan, bạn cũng có thể áp dụng một số cách cải thiện và tăng cường chức năng gan hiệu quả, an toàn dưới đây:

Từ bỏ rượu bia, thuốc lá, chất kích thích

Phương pháp đầu tiên giúp cải thiện và tăng cường chức năng gan hiệu quả đó là từ bỏ tác nhân gây hại gan như rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích,… Bởi chúng không chỉ khiến chức năng gan suy giảm nặng nề mà còn tác động xấu đến kết quả điều trị, khiến viêm gan tiến triển nặng thành xơ gan, ung thư gan, gây tử vong.

Vậy nên hãy từ bỏ rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích ngay từ hôm nay để bảo vệ gan, ngăn chặn tổn thương gan ngày càng trầm trọng hơn nhé!

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp gan khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, để giải độc cho gan tốt hơn, hạn chế tình trạng chức năng gan suy giảm, bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm như bông cải, súp lơ, đậu xanh, các loại hạt hay cá để chế biến thức ăn. Đồng thời, kết hợp uống trà và nước ép hoa quả, rau củ như trà xanh, trà đen, trà gạo lứt, trà đỗ đen, nước ép nha đam, nước ép nho, bưởi, việt quất,…

Tìm hiểu thêm: Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ có quan trọng không?

Cải thiện và tăng cường chức năng gan an toàn, hiệu quả
Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng để giúp gan khỏe mạnh hơn

Những thực phẩm này đều có tác dụng làm mát gan, bổ sung vitamin nên sẽ rất tốt cho sức khỏe. Lưu ý nên kiêng đồ ăn nhiều gia vị, dầu mỡ, đồ ăn nhanh hay các loại thịt đỏ vì nó không tốt cho gan.

Thăm khám gan định kỳ

Ngoài ra, bạn nên thăm khám gan định kỳ để biết tình trạng sức khỏe lá gan của mình như thế nào. Qua đó, giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh lý nếu có, từ đó có hướng điều trị kịp thời và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thêm các sản phẩm cải thiện chức năng và giải độc gan. Hiện tại, các loại sản phẩm này được bán khá nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, bạn hãy xin tư vấn của bác sĩ trước, đồng thời tìm đơn vị cung cấp uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu nhất.

Naturenz Gold – Hỗ trợ giảm viêm gan và tăng cường chức năng gan hiệu quả

Để hỗ trợ cải thiện và làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm gan nhanh chóng, đồng thời tăng cường chức năng gan hiệu quả, bạn cũng có thể tham khảo việc sử dụng viên uống Naturenz Gold. Loại viên uống này có thành phần chính gồm hà thủ ô, núc nác, nấm linh chi, đan sâm, hoa marigold,… Tất cả đều là những dược liệu quý tốt cho cơ thể.

Không chỉ vây, Naturenz Gold còn có tác dụng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhờ vào hai thành phần là hoài sơn, nấm sò. Từ đó giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất hiệu quả hơn, gan cũng thực hiện tốt chức năng đào thải độc tố của mình.

Cải thiện và tăng cường chức năng gan an toàn, hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Top 3 sản phẩm bổ sung Omega-3 giúp trẻ phát triển trí não toàn diện

Naturenz Gold giúp tăng cường chức năng và hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm gan

Naturenz Gold có thể sử dụng cho những người bị xơ gan, viêm gan, có men gan cao,… Người thường xuyên sử dụng rượu, bia, thuốc lá cũng có thể dùng sản phẩm này để giảm thiểu tình trạng suy giảm chức năng của gan.

Là sản phẩm của công ty dược Hậu Giang, Naturenz Gold luôn được khách hàng tin chọn vì có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn sức khỏe. Bên cạnh đó, sản phẩm không gây tác dụng phụ, phù hợp để sử dụng lâu dài và đặc biệt là được nghiên cứu thích hợp với cơ địa người Việt

Lưu ý, nên xin tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia nếu bạn có tình trạng cơ địa nhạy cảm hoặc bị mẫn cảm với các thành phần của Naturenz Gold nhé!

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vai trò của gan và biết cách bảo vệ gan tốt hơn. Hãy xây dựng một chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và từ bỏ những thói quen xấu, tiêm vacxin để phòng ngừa gan bị suy giảm chức năng hay viêm gan, từ đó có một lá gan khỏe mạnh nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *