Xỏ khuyên có được ăn thịt bò không và một số điều cần lưu ý

Hiện nay, xỏ khuyên đang là trào lưu “làm mưa làm gió” đối với bộ phận giới trẻ. Tuy nhiên, xỏ khuyên cũng là một dạng vết thương hở cần được chăm sóc đúng cách. Vậy xỏ khuyên có được ăn thịt bò không, hãy cùng bài viết dưới đây giải đáp thắc mắc này nhé!

Bạn đang đọc: Xỏ khuyên có được ăn thịt bò không và một số điều cần lưu ý

Xỏ khuyên là việc dùng kim y tế có phần đầu sắc bén, ruột rỗng, đâm xuyên qua dái tai, vành tai hoặc một số vị trí khác như môi, rốn,… để tạo lỗ đeo khuyên. Chính vì vậy, việc dùng kim y tế có thể gây tổn thương đến vùng da tai, điều đó khiến nhiều người cảm thấy băn khoăn về việc chăm sóc cũng như chế độ ăn uống sau khi xỏ khuyên. Vậy xỏ khuyên có được ăn thịt bò không?

Vì sao mọi người thường xỏ khuyên?

Xỏ khuyên, nhuộm tóc hoặc xăm hình là một trong những cách giúp mỗi người trong chúng ta thể hiện cá tính riêng của mình. Có người là vì đam mê làm đẹp, có người sử dụng những khuyên tai như một hình thức đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc đời mình,…

Hiện nay, xỏ khuyên không còn tùy thuộc vào giới tính mà nó còn là thú vui của nhiều người. Ngoài ra, nhiều người cho rằng xỏ khuyên liên hệ mật thiết tới phong thủy. Đeo khuyên có thể giúp họ cải thiện vận số và tránh những điều không may trong cuộc sống.

Xỏ khuyên có được ăn thịt bò không và một số điều cần lưu ý

Xỏ khuyên là một trong những cách thể hiện cá tính riêng của mỗi người

Xỏ khuyên có được ăn thịt bò không?

Mặc dù xỏ khuyên không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng việc chăm sóc vị trí xỏ khuyên lại vô cùng cần thiết, bởi vị trí xỏ khuyên là một vết thương hở nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ khiến vết thương lâu lành thậm chí gây mất thẩm mỹ về sau. Chính vì vậy, nhiều người thắc mắc rằng xỏ khuyên có được ăn thịt bò không.

Thịt bò được mệnh danh là thực phẩm giàu dinh dưỡng, phù hợp để bồi bổ cho cơ thể. Tuy nhiên, sau khi xỏ khuyên trong vòng từ 2 đến 4 tuần, mọi người nên kiêng ăn thịt bò. Bởi vì thịt bò chứa lượng protein cao dễ dẫn đến tăng sinh tế bào, khiến vết thương sau khi xỏ khuyên trở nên đỏ thẫm. Từ đó khiến cho vị trí xỏ khuyên có màu đỏ tách biệt với những vùng xung quanh, tạo sẹo gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên rằng bạn nên hạn chế ăn thịt bò sau khi thực hiện xỏ khuyên cho dù là xỏ khuyên bằng máy.

Tìm hiểu thêm: Đậu xanh có tốt cho người tiểu đường không?

Xỏ khuyên có được ăn thịt bò không và một số điều cần lưu ý
Xỏ khuyên có được ăn thịt bò không là câu hỏi của rất nhiều người

Xỏ khuyên bao lâu thì lành thương?

Tùy vào cơ địa mỗi người mà thời gian lành thương sẽ khác nhau. Thông thường vết thương sau xỏ khuyên sẽ lành trong vòng khoảng từ 6 – 8 tuần, nếu vùng xỏ khuyên có sụn tai dày thì thời gian lành thương sẽ khoảng từ 3 – 9 tháng.

Trong một số trường hợp, vết thương bị chảy mủ thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Trước tiên, hãy tháo khuyên tai ra ngay và vệ sinh vị trí xỏ khuyên sạch sẽ từ mặt trước ra mặt sau bằng nước muối sinh lý hoặc bằng xà phòng diệt khuẩn. Bên cạnh đó, trong quá trình chờ vết thương phục hồi hoàn toàn, bạn cần hạn chế tiếp xúc hoặc gây áp lực lên vết thương như chạm tay vào vết thương, áp điện thoại lên tai hoặc đeo tai nghe thường xuyên,… để tránh tình trạng nhiễm trùng nặng hơn.

Một số điều cần lưu ý sau khi xỏ khuyên

Với những phân tích nêu trên, ắt hẳn bạn đã có đáp án riêng cho mình về việc xỏ khuyên có được ăn thịt bò không. Bên cạnh thịt bò, bạn cũng cần kiêng cử một số loại thực phẩm khác như gạo nếp, hải sản, rau muống, thịt gà hoặc lòng trắng trứng. Thay vào đó, bạn nên bổ sung thêm các loại rau củ quả xanh, thịt heo, các loại cá chứa lượng đạm lành mạnh như cá thu, cá hồi,… để hỗ trợ điều hòa quá trình sản sinh tế bào biểu bì mới, giúp vết thương mau hồi phục mà không bị sưng tấy hay khó chịu.

Xỏ khuyên có được ăn thịt bò không và một số điều cần lưu ý

>>>>>Xem thêm: Gãy xương cành tươi: Chấn thương thường thấy ở trẻ nhỏ

Bổ sung cá hồi vào chế độ dinh dưỡng sẽ giúp vết thương mau hồi phục

Ngoài những lưu ý về chế độ dinh dưỡng, sau khi xỏ khuyên bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để da tai nhanh phục hồi như:

  • Hạn chế để tóc chạm vào tai ngay sau khi xỏ khuyên.
  • Tránh va đập hoặc đè lên vị trí mới xỏ khuyên.
  • Không đi bơi để tránh nhiễm trùng từ nước trong hồ bơi.
  • Không dùng tay chạm vào vết thương sau khi bấm lỗ tai vì có thể sẽ gây nhiễm trùng vết thương.
  • Tuyệt đối không để các loại hóa chất, mỹ phẩm chạm vào tai vì dễ gây kích ứng, dị ứng da.
  • Không tháo khuyên tai quá sớm bởi vết thương chưa hoàn toàn hồi phục, nếu bạn nóng vội tháo khuyên tai sẽ khiến lỗ xỏ bị bít.
  • Có thể thoa vaseline để dưỡng ẩm và bảo vệ da, tuyệt đối không tự ý thoa thuốc kháng sinh mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Trong trường hợp sau khi xỏ khuyên nhưng tại vị trí xỏ chảy máu nhiều ngày, đau nhức liên tục không thuyên giảm kèm theo co giật ở tai và mặt hoặc tình trạng sưng viêm kéo dài nguy cơ nhiễm trùng thì bạn nên liên hệ với bác sĩ để được thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp.

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi về xỏ khuyên có được ăn thịt bò không. Mặc dù sau khi xỏ khuyên cần hạn chế ăn một số loại thực phẩm nhất định nhưng bạn cũng nên đa dạng chế độ ăn uống để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để chăm sóc vết thương cũng như có thể xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý hỗ trợ cho quá trình lành thương.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *