Xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không?

Xỏ khuyên đang là xu hướng nhiều bạn trẻ muốn thử bởi chúng giúp định hình phong cách thêm khác biệt. Xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không là thắc mắc nhiều người đặt ra bởi vết xỏ khi chưa hồi phục rất dễ kích ứng buộc phải chú ý nhiều trong dinh dưỡng.

Bạn đang đọc: Xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không?

Xỏ khuyên tai, lông mày, môi, cánh mũi, rốn đang được các bạn trẻ ưa chuộng tuy nhiên hành động này đang đem lại nhiều tranh cãi. Xét về mặt sức khoẻ thì xỏ khuyên đúng cách, an toàn sẽ không gây hại sức khoẻ. Tuy nhiên trong quá trình đợi vết xỏ lành, bạn phải kiêng cữ trong ăn uống lẫn sinh hoạt. Vậy xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không?

Xỏ khuyên: Ưu điểm và nhược điểm

Xỏ khuyên là hình thức dùng một cây kim y tế chuyên dụng cứng và xỏ xuyên qua tai. Thông thường vết xỏ khuyên sẽ khá nhanh lành và có tính thẩm mỹ cao. Kim xỏ khuyên sẽ tạo ra lỗ to thích hợp cho mọi loại khuyên. Tuy nhiên như đã đề cập thì việc thực hiện xỏ khuyên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nếu bạn chọn địa chỉ xỏ khuyên không an toàn với dụng cụ xỏ không vệ sinh thì nguy cơ nhiễm trùng rất cao.

Đặc biệt dù đã xỏ khuyên tại địa chỉ uy tín nhưng quá trình chăm sóc tại nhà không đúng thì vết xỏ hoàn toàn có thể bị sưng đỏ, chảy máu, lên mủ, ngứa. Và dinh dưỡng chính là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến quá trình hồi phục vết xỏ nên nhiều người thắc mắc xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không là vậy.

Xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không?

Xỏ khuyên đang là xu hướng được quan tâm

Hiện nay xỏ khuyên ở tai là phổ biến nhất và có rất nhiều vị trí cá tính mà nhiều bạn trẻ yêu thích:

  • Xỏ lỗ đơn, lỗ đúp, lỗ ba: Đây đều là các vị trí ở vùng dái tai, không có sụn phù hợp cho những ai thích đeo trang sức nhẹ nhàng.
  • Xỏ vành tai giữa: Kiểu xỏ này nằm ở vị trí giữa vùng vành tai và có thể kết hợp đeo khuyên đơn ở phần dái tai và khuyên tròn ở vành tai.
  • Xỏ vị trí phần sụn dưới: Những ai thích phong cách độc đáo rất ưa chuộng kiểu xỏ này. Vị trí xỏ khuyên ở phần sụn dưới tai cho cảm giác lạ mắt.

Thời gian lành vết xỏ ở vị trí xung quanh tai sẽ giao động từ 1 đến 6 tháng tuỳ vị trí, cơ địa và cách chăm sóc của người xỏ khuyên. Đặc biệt tại các vị trí có sụn thì thời gian hồi phục sẽ lâu hơn. Đặc biệt không nên vội vàng tháo khuyên sớm khi lỗ xỏ chưa lành hẳn.

Xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không?

Như đã đề cập, dinh dưỡng thực sự quan trọng trong quá trình làm lành vết xỏ. Với sữa đậu nành, đây là nguồn dưỡng chất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin nhóm B, vitamin E, canxi, natri, sắt. Ngoài ra sữa đậu nành còn được cho là nguồn đạm lành tính, phù hợp với người đang bị tiểu đường, người thừa cân hay mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Vậy xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không? Câu trả lời là có. Loại sữa này sẽ cung cấp nguồn đạm thiết yếu cho cơ thể mà không làm sưng đau hay kích thích dị ứng ở vết thương. Tuy nhiên không nên uống quá nhiều, với người trưởng thành nên bổ sung không quá 500ml. Tốt nhất nên uống sữa đậu nành nguyên chất không pha đường.

Tìm hiểu thêm: Lạc nội mạc buồng trứng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không?
Xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không được nhiều người thắc mắc

Ngoài việc bổ sung các loại sữa tốt như sữa đậu nành, sữa chua, ngũ cốc, muốn lỗ xỏ khuyên nhanh hồi phục, bạn có thể ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, thịt heo, thịt cá hồi để tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế viêm nhiễm xảy ra.

Những món ăn nên tránh khi vừa mới xỏ khuyên

Sẽ có một số trường hợp xỏ khuyên rất lâu lành, liên tục bị sưng, ngứa tại vết xỏ. Ngoài yếu tố vệ sinh thì việc ăn một số loại thực phẩm sau sẽ dễ gặp tình trạng trên. Vậy nên hãy nắm kỹ để phòng ngừa:

  • Thịt gà: Các món ăn chế biến từ gà thực sự không tốt cho các vết thương đang lên da non. Vậy khi vừa xỏ khuyên, bạn không nên ăn thịt gà, điều này sẽ khiến vết thương dễ bị kích ứng thậm chí gây nhiễm trùng.
  • Hải sản: Xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không và đáp án là có. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc với hải sản cũng là thực phẩm giàu đạm, tại sao lại không nên ăn. Với một số loại hải sản đặc biệt như tôm, cua, các loại cá biển giàu protein nhưng chúng lại dễ gây ra sẹo lồi, gây sưng ngứa ở vết thương chưa lành. Nếu bạn là người có cơ địa nhạy cảm thì nên hạn chế ăn một thời gian.
  • Đồ ngọt: Bánh, kẹo, nước ngọt, bất kỳ thực phẩm nào được chế biến với nhiều đường đều gây hại cho sức khỏe cũng như không tốt cho người đang có vết thương. Nếu tiêu thụ nhiều thực phẩm này, chúng sẽ phá vỡ cấu trúc collagen và elastin trên da, khiến làn da mất khả năng đàn hồi. Từ đó vết thương hở lâu lành và vết xỏ khuyên cũng không là ngoại lệ.
  • Gạo nếp: Gạo nếp mang tính nóng và rất dễ gây sưng mủ, nhiễm trùng, đặc biệt ở những ai đang ở quá trình lành thương. Một số món ăn như xôi, bánh khúc, bánh mochi đều không nên ăn nếu bạn vừa xỏ khuyên.
  • Thịt bò: Thịt bò thuộc thịt đỏ, thực tế chúng không được khuyến khích tiêu thụ nhiều vì dễ gây nên các bệnh về tim mạch và huyết áp. Ở người có vết thương chưa lành, ăn thịt bò sẽ khiến vết thương dễ bị sẫm màu cũng như dễ gây sẹo lồi, viêm nhiễm.

Xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không?

>>>>>Xem thêm: Trẻ sơ sinh có ăn được mật ong không?

Xôi, gà, hải sản là những thực phẩm nên kiêng khi vừa mới xỏ khuyên

Trên đây là những chia sẻ về xỏ khuyên có được uống sữa đậu nành không. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn có thể hiểu hơn về xỏ khuyên cũng như có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất trước khi quyết định xỏ khuyên hay không.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *