Fraxel laser là gì? Khi nào nên thực hiện fraxel laser?

Fraxel laser là công nghệ làm đẹp mới hiệu quả và an toàn được FDA công nhận. Vậy ở Việt Nam Fraxel laser đã được áp dụng vào công nghệ tái tạo da như thế nào?

Bạn đang đọc: Fraxel laser là gì? Khi nào nên thực hiện fraxel laser?

Fraxel laser được sử dụng để tái tạo bề mặt da hiệu quả, không xâm lấn và thời gian chết sau khi thực hiện gần như không có. Fraxel laser đã trở thành công nghệ thế hệ mới trong ngành làm đẹp. Cùng KenShin tìm hiểu về fraxel laser có ưu điểm như thế nào nhé.

Cơ chế hoạt động của laser

Tái tạo tế bào da bằng laser là phương pháp làm đẹp đã được áp dụng cách đây rất lâu. Phương pháp này hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng tia laser để loại bỏ các lớp da để cải thiện những khiếm khuyết nhỏ trên gương mặt. Sử dụng tia laser để loại bỏ tế bào được chia thành 2 loại:

Laser xâm lấn

Khi sử dụng biện pháp laser xâm lấn, quá trình lành vết thương sau khi thực hiện thường kéo dài và chứa nhiều tác dụng tiềm ẩn. Thời gian lành vết thương kéo dài, đòi hỏi người thực hiện có thời gian nghỉ dưỡng dài nhưng kết quả đạt được khá xứng đáng để thực hiện laser xâm lấn.

Fraxel laser là gì? Khi nào nên thực hiện fraxel laser?

Laser đã được ứng dụng từ rất lâu vào công cuộc làm đẹp

Laser không xâm lấn

Là phương pháp dùng laser nhẹ nhàng hơn, nhiệt sinh ra ở các lớp tế bào sâu dưới da, lớp ngoài da không bị tổn hại. Vì vậy nên thời gian lành cũng ngắn hơn, phù hợp với các chị em không có thời gian nghỉ dưỡng.

Fraxel laser là gì?

Fraxel laser là laser không xâm lấn. Fraxel laser đi qua lớp ngoài cùng của da tương tự với việc ánh sáng đi qua lớp kính thủy tinh. Xuyên qua lớp ngoài của tế bào, tác động lên lớp tế bào dưới, tạo ra hiệu ứng vi tổn thương trên da đang bị hư tổn. Từ đó, kích thích phản ứng tự chữa lành của cơ thể. Làn da tăng sản xuất collagen để thay thế lớp tế bào tổn thương, tái tạo cấu trúc da mới. Sau thực hiện liệu trình đầu tiên với fraxel laser, khoảng 4 – 5 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, cần thực hiện liệu trình 3 – 4 lần với fraxel laser. Khi đó, làn da của bạn sẽ được tái tạo hoàn toàn, trở về thời điểm làn da tươi trẻ và căng tràn sức sống nhất.

Fraxel laser là gì? Khi nào nên thực hiện fraxel laser?

Fraxel laser là phương pháp mới cực hiệu quả trong làm đẹp

Lợi ích lớn khi thực hiện fraxel laser và thường xuyên được sử dụng là xóa sẹo mụn và trẻ hóa làn da. Dùng fraxel laser đạt được hiệu quả cao và nhanh hơn so với các phương pháp truyền thống. Các bước thực hiện fraxel laser bao gồm:

  • Thăm khám sức khỏe tổng quát kể cả sức khỏe của làn da.
  • Bác sĩ tiến thành làm sạch làm da, thoa thuốc gây tê khoảng 30 – 45 phút.
  • Sau đó, bác sĩ sử dụng thiết bị laser fraxel di chuyển đến vùng da bị hư tổn.
  • Kéo dài khoảng 30 – 60 phút tùy vào tình trạng da và nhu cầu của khách hàng.
  • Sau đó, bác sĩ kết thúc liệu trình điều trị với fraxel laser bằng việc dặn dò khách hàng tự chăm sóc da tại nhà và hẹn lịch thực hiện liệu trình tiếp theo.
  • Lưu ý, khoảng thời gian tối thiểu giữa các lần thực hiện fraxel laser là 6 tuần. Cũng tùy thuộc nhu cầu của khách hàng và tình trạng da mà cần lặp lại 3 – 6 lần fraxel laser để đạt hiệu quả.

Khi nào nên thực hiện fraxel laser?

Vậy fraxel laser có tác dụng gì cụ thể? Công nghệ fraxel laser thường được dùng để chữa lành làn da bị tổn thương, lấp đầy sẹo lõm, giảm các nếp nhăn trên gương mặt, xóa các sắc tố khác trên da, giúp da đều màu. Trên thực tế, fraxel laser thường được chỉ định để:

  • Điều trị rạn da, sẹo do phẫu thuật,…
  • Giúp giảm nếp nhăn da do lão hóa, tái tạo làn da.
  • Điều trị sẹo để lại sau khi trị mụn.
  • Điều trị đốm trên da do lão hóa hoặc ánh nắng mặt trời (nám da, tàn nhang, đồi mồi,…).

Tìm hiểu thêm: Dị ứng dứa là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Fraxel laser là gì? Khi nào nên thực hiện fraxel laser?
Fraxel laser thường được dùng để tái tạo da, ngừa lão hóa

Fraxel laser hiệu quả cao trong tái tạo làn da nhưng người thực hiện cũng đối mặt với một số rủi ro nhất định. Trong đó có thể kể đến:

  • Tình trạng đau rát da sau khi thực hiện. Với trường hợp đau rát, bác sĩ thực hiện có thể kê toa cho bạn một vài loại thuốc giảm đau.
  • Da không đồng đều sau khi thực hiện fraxel laser. Đây là phản ứng khá bình thường vì các tế bào tăng sinh không đều dẫn đến hiệu ứng trên da không đồng đều. Tiếp tục thực hiện liệu trình sẽ cải thiện được.
  • Sắc tố da tăng sau khi thực hiện, đây chỉ là hiệu ứng tăng tạm thời, người thực hiện không cần quá lo lắng.
  • Có khả năng để lại sẹo hoặc mất vĩnh viễn sắc tố da là rủi ro đáng lo ngại. Cần nghe tư vấn từ cơ sở thực hiện kỹ lưỡng để tránh khỏi rủi ro này.

Cần chuẩn bị gì trước khi thực hiện fraxel laser?

Thực hiện fraxel laser là mong muốn làm đẹp của nhiều chị em nhờ hiệu quả đáng kể của phương pháp lên làn da. Để bắt đầu thực hiện fraxel laser, chị em cần chuẩn bị một vài điều để có cơ thể tốt, sẵn sàng thực hiện và đạt hiệu quả tốt nhất. Các điều cần chuẩn bị bao gồm:

  • Bỏ hút thuốc lá nếu bạn có sử dụng trước đó. Vì thuốc lá làm tăng thoái hóa collagen dưới da, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình tái tạo da.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích và sử dụng đồ ngọt quá nhiều.
  • Không nên thức khuya, căng thẳng, stress kéo dài.
  • Ngưng sản phẩm chăm sóc da có chứa retinol, AHA/BHA hay các loại thuốc như aspirin, thuốc kháng virus,… cách tốt nhất là trước khi thực hiện fraxel laser, nên nghe tư vấn kỹ lưỡng của bác sĩ và đề cập tới việc bạn đang sử dụng các hoạt chất điều trị mụn như trên và tuân thủ những dặn dò của bác sĩ trước khi thực hiện.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời như tắm biển hay tắm nắng cả trước và sau khi thực hiện.

Fraxel laser là gì? Khi nào nên thực hiện fraxel laser?

>>>>>Xem thêm: Những điều cần biết về xơ hóa cơ ức đòn chũm ở trẻ

Nên ngủ sớm và giữ tinh thần thoải mái trước khi thực hiện fraxel laser

Khi bạn tìm hiểu về fraxel laser tại các cơ sở thẩm mỹ, nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được nghe tư vấn phù hợp với tình trạng da hiện tại, về cả mặt lợi, mặt hại của phương pháp, cũng như thời gian có hiệu quả của phương pháp. Sau khi quyết định thực hiện fraxel laser, hãy trao đổi với bác sĩ về các sản phẩm bạn đang sử dụng để được tư vấn chính xác khoảng thời gian có thể thực hiện fraxel.

Trước khi thực hiện fraxel laser, bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra thể chất, kiểm tra làn da của bạn để đánh giá mức độ ảnh hưởng đến kết quả cũng như phòng tránh trước các tác dụng phụ có thể có. Sau khi thực hiện thành công fraxel laser, bạn sẽ cần thực hiện chăm sóc da đúng theo hướng dẫn của bác sĩ tại cơ sở thẩm mỹ. Trong quá trình tự chăm sóc da tại nhà, nếu có thắc mắc hay bất kỳ dấu hiệu nào khác lạ, cần liên hệ và đến ngay cơ sở thẩm mỹ thực hiện để được tư vấn và xử lý kịp thời.

Fraxel laser là phương pháp làm đẹp hiện đại được nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện để tránh được các rủi ro khi thực hiện phương pháp này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *