Siêu âm 5D giá bao nhiêu?

Siêu âm thai 5D là một trong những phương pháp siêu âm hiện đại nhất hiện nay, giúp mẹ bầu quan sát hình ảnh thai nhi một cách sống động, chân thực nhất. Vậy siêu âm 5D giá bao nhiêu? Cùng KenShin tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Bạn đang đọc: Siêu âm 5D giá bao nhiêu?

Trước khi giải đáp thắc mắc “Siêu âm 5D giá bao nhiêu?” hay “

Siêu âm 5D bao nhiêu tiền?”, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thông tin liên quan đến siêu âm 5D.

Tại sao gọi siêu âm 5D là “Tiêu chuẩn vàng” của công nghệ siêu âm?

Siêu âm 5D được cho là “Tiêu chuẩn vàng” của công nghệ siêu âm. Cái tên 5D có thể gây nhầm lẫn vì bạn có thể nghĩ rằng có chiều thứ năm được thêm vào ở đâu đó. Tất nhiên, đây không phải câu trả lời đúng. Để hiểu điều này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về các chữ “D” trong các phương pháp siêu âm khác.

Siêu âm 5D giá bao nhiêu?

Sự khác nhau của siêu âm 2D, 3D, 4D và 5D

Đầu tiên là siêu âm 2D. Đây là hình ảnh siêu âm phổ biến nhất mà bạn có thể có được, hình ảnh đen trắng cổ điển đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Nó được gọi là “2D” vì nó cho chúng ta hình ảnh hai chiều. 2D tuyệt vời ở chỗ nó tương đối đơn giản để thực hiện, công nghệ này đã có từ rất lâu đời, phổ biến rộng rãi và rẻ tiền.

Hầu hết các siêu âm y tế đều được thực hiện ở dạng 2D vì tính đơn giản và tính khả dụng của nó, điều đó cũng có nghĩa là bất kỳ ai được đào tạo y tế đều có thể thực hiện và hiểu được những điều này. Tuy nhiên, có một nhược điểm nghiêm trọng khi chụp ảnh vật thể như các cơ quan, mạch máu,… ở dạng 2D sẽ khiến nhiều thứ có thể bị bỏ sót nếu không được thực hiện đúng cách.

Từ đó, công nghệ siêu âm 3D ra đời giải quyết vấn đề này. Trong đó, đầu dò tiên tiến hơn và quét nhanh hơn, đồng thời máy siêu âm giúp chuyển hàng trăm hình ảnh 2D thành hình ảnh 3D, từ đó mang lại cái nhìn đầy đủ về bất cứ thứ gì chúng ta muốn thấy trong một khung hình tĩnh.

Siêu âm 4D cải thiện bằng cách thêm thời gian vào và cho chúng ta hình ảnh 3D chuyển động theo thời gian thực. Chiều thứ tư ở đây là thời gian và chúng ta có được một đoạn video chứ không chỉ là một bức ảnh như trong hình ảnh 3D.

Có thể thấy khi phát triển tới công nghệ 4D, chúng ta đã khai thác được hết tất cả vấn đề phát sinh. Thứ quyết định sự tiến bộ của siêu âm 5D là cho hình ảnh 4D mới hơn và tốt hơn, mang lại độ phân giải cao hơn và chi tiết hơn về em bé.

Siêu âm 5D giá bao nhiêu?

Siêu âm 5D mang lại độ phân giải cao hơn và chi tiết hơn

Những ứng dụng của phương pháp siêu âm 5D

Siêu âm 5D là một phương pháp siêu âm hiện đại, sử dụng sóng âm tần số cao để tạo ra hình ảnh thai nhi trong bụng mẹ với độ sắc nét, chân thực cao. Phương pháp này có nhiều ứng dụng trong y học, cụ thể như:

Khám thai, theo dõi sự phát triển của thai nhi

Siêu âm 5D giúp bác sĩ quan sát rõ nét hình thái, cử động của thai nhi, từ đó đánh giá được sự phát triển của thai nhi một cách toàn diện, bao gồm:

  • Hình dạng, kích thước của thai nhi.
  • Số lượng thai, vị trí của thai nhi trong tử cung.
  • Sự phát triển của các cơ quan, bộ phận trên cơ thể thai nhi.
  • Sự phát triển của nhau thai, dây rốn.

Chẩn đoán, phát hiện sớm các dị tật thai nhi: Siêu âm 5D giúp phát hiện sớm các dị tật thai nhi, nhất là các dị tật liên quan đến tim, não, cột sống,…

Giúp mẹ bầu có được những trải nghiệm tuyệt vời: Siêu âm 5D giúp mẹ bầu có thể quan sát rõ nét hình ảnh của con yêu ngay từ khi còn trong bụng mẹ, từ đó giúp mẹ bầu gắn bó với con yêu hơn.

Tìm hiểu thêm: Nồi chiên không dầu có gây ung thư không?

Siêu âm 5D giá bao nhiêu?
Siêu âm 5D giúp mẹ bầu quan sát rõ hình ảnh con yêu

Siêu âm 5D giá bao nhiêu?

Như đã đề cập ở trên, siêu âm 5D là loại siêu âm tiên tiến nhất hiện nay. Do đó, khi chưa đề cập đến siêu âm 5D giá bao nhiêu, chúng ta cũng có thể dễ dàng phán đoán rằng phương pháp này sẽ có chi phí cao hơn siêu âm 2D, 3D và 4D.

Chi phí siêu âm 5D thường dao động trong khoảng 400.000 – 600.000 đồng/lần.

Tuy nhiên, siêu âm 5D giá bao nhiêu có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như:

  • Cơ sở siêu âm: Các cơ sở siêu âm uy tín, chất lượng thường có mức giá cao hơn so với các cơ sở bình dân.
  • Tuần tuổi của thai nhi: Siêu âm 5D ở những tuần tuổi sớm thường có mức giá cao hơn so với những tuần tuổi muộn.
  • Số lượng thai: Siêu âm 5D cho mẹ bầu mang song thai hoặc đa thai thường có mức giá cao hơn so với mẹ bầu mang thai đơn.

Để biết rõ siêu âm 5D giá bao nhiêu, bạn nên liên hệ với cơ sở y tế dự định thực hiện siêu âm để được tư vấn chính xác nhất về mức phí cần phải chi trả.

Siêu âm 5D giá bao nhiêu?

>>>>>Xem thêm: Túi thừa bàng quang là gì? Có nguy hiểm không?

Việc lựa chọn cơ sở uy tín cũng ảnh hưởng đến siêu âm 5D giá bao nhiêu

Một số địa chỉ siêu âm 5D uy tín

Bên cạnh thắc mắc “Siêu âm 5D giá bao nhiêu tiền?”, nhiều mẹ bầu còn thắc mắc về địa điểm siêu âm. Việc lựa chọn được địa chỉ siêu âm 5D uy tín, chất lượng cũng là một yếu tố quan trọng mà các mẹ bầu cần phải lưu ý. Dưới đây là một số cơ sở siêu âm 5D uy tín:

  • Bệnh viện Phụ sản Trung ương;
  • Bệnh viện Phụ sản Hà Nội;
  • Bệnh viện Từ Dũ;
  • Bệnh viện Đại học Y Dược.

Một số lưu ý cho mẹ bầu khi siêu âm 5D:

  • Mẹ bầu nên lựa chọn cơ sở siêu âm uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho thai nhi.
  • Nên siêu âm 5D vào những tuần tuổi phù hợp, cụ thể là từ tuần 18 – 24 hoặc từ tuần 32 – 36.
  • Nên mặc quần áo thoải mái, dễ dàng di chuyển khi siêu âm.
  • Không nên nhịn tiểu trước khi siêu âm.

Vậy thắc mắc “Siêu âm 5D giá bao nhiêu?” đã được giải đáp. Siêu âm 5D là một phương pháp siêu âm hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý lựa chọn cơ sở siêu âm uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *