Glutathione trắng da có tốt không? Dùng bao lâu thì thấy được hiệu quả?

Việc chị em phụ nữ chủ động tìm hiểu và mua những sản phẩm chăm sóc cơ thể uy tín và chất lượng là rất quan trọng. Bài viết cung cấp thông tin về chủ đề sắc đẹp liên quan đến tác dụng Glutathione trắng da.

Bạn đang đọc: Glutathione trắng da có tốt không? Dùng bao lâu thì thấy được hiệu quả?

Glutathione trắng da toàn thân hiệu quả, an toàn và giúp làn da duy trì được nét đẹp tự nhiên. Glutathione là một peptide có hoạt tính chống oxy hóa rất mạnh, có tác dụng dọn dẹp gốc tự do, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt là bệnh ung thư do các đột biến trong cơ thể.

Glutathione là gì?

Glutathione là một tripeptide nội sinh trong cơ thể. Có thể tìm thấy trong tất cả các tế bào động vật, chuỗi peptide này được tổng hợp từ 3 amin gồm glycine, cysteine và glutamic. Quá trình tổng hợp này được diễn ra tại gan, sau đó vận chuyển đi khắp nơi trong cơ thể. Glutathione tồn tại trong cơ thể chúng ta dưới 2 dạng là dạng khử (GSH) và dạng oxy hoá (GSSH).

Glutathione là chất có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, tham gia bảo vệ các tế bào trong cơ thể, bằng cách dập tắt các gốc tự do. Hoạt chất này cũng giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, virus tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh và tham gia vào quá trình thải độc cho cơ thể. Bên cạnh đó, một tác dụng thường được biết đến hơn đó là Glutathione giúp cải thiện sức khỏe của da, cung cấp dinh dưỡng từ đó làm chậm quá trình lão hóa làn da của bạn.

Bên cạnh tác dụng Glutathione làm trắng da toàn thân, Glutathione còn giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch. Các nghiên cứu đã phát hiện, nồng độ Glutathione trong cơ thể thấp, thường dẫn đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh một số bệnh lý.

Việc bổ sung đủ lượng Glutathione cần thiết cho cơ thể, giúp phòng được các bệnh mãn tính dễ mắc phải ở độ tuổi trung niên như bệnh tim mạch, tiểu đường và cả bệnh ung thư. Ngoài ra, Glutathione cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý thường gặp như ho, sốt, nhiễm trùng và cúm mùa.

Glutathione trắng da có tốt không? Dùng bao lâu thì thấy được hiệu quả?

Glutathione và các lợi ích sức khỏe cho làn da

Glutathione trắng da toàn thân như thế nào?

Một trong những công dụng tuyệt vời của Glutathione, đó là Glutathione trắng da toàn thân an toàn, hiệu quả mà lại duy trì được nét đẹp bền vững. Điều này được giải thích là do Glutathione làm da trắng qua cơ chế giúp tăng cường tạo ra sắc tố melanin sáng và ngăn chặn tạo ra hắc tố melanin (melanin đen) cho làn da.

Glutathione can thiệp vào quá trình chuyển hóa tại da và ngăn chặn hoạt động của enzyme tyrosinase, giúp làm đảo ngược tiến trình tổng hợp sắc tố melanin sáng thay vì tổng hợp các sắc tố melanin tối, kết quả là Glutathione giúp trắng da đều và nhanh chóng.

Mặc dù cơ thể chúng ta có thể tự sản xuất Glutathione, nhưng hàm lượng này không đủ để duy trì trong suốt cả cuộc đời. Lượng Glutathione bắt đầu giảm dần khi chúng ta lớn tuổi, chính điều này tác động không nhỏ đến sức khỏe cơ thể nói chung và sức khỏe làn da nói riêng. Vì thế, việc cung cấp cho cơ thể nguồn Glutathione từ các thực phẩm chức năng chất lượng và uy tín, giúp duy trì sự khỏe mạnh, phòng ngừa lão hóa cũng như làm trắng da toàn thân.

Những đối tượng nên sử dụng các sản phẩm bổ sung Glutathione:

  • Phụ nữ độ tuổi trên 18 tuổi, môi trường làm việc thường xuyên phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.
  • Người gặp các vấn đề về da như da khô, sạm, nám, đốm tàn nhang, da không đều màu,… nên cân nhắc sử dụng.
  • Bạn nữ có mong muốn cải thiện nét đẹp làn da tự nhiên.
  • Phụ nữ muốn cải thiện tình trạng làn da bị lão hóa.

Tìm hiểu thêm: Nhũ hoa thâm nghĩa là đã quan hệ: Sự thật thế nào?

Glutathione trắng da có tốt không? Dùng bao lâu thì thấy được hiệu quả?
Glutathione trắng da toàn thân do ức chế enzyme tổng hợp hắc sắc tố

Dùng Glutathione bao lâu thì có hiệu quả?

Quá trình Glutathione trắng da sẽ bắt đầu từ bên trong da (lớp hạ bì) tiến ra ngoài (lớp biểu bì). Do đó, để nhìn thấy được sự trắng lên của làn da ở lớp ngoài cùng (lớp thượng bì), cần phải có thời gian trung bình khoảng 45 đến 60 ngày, là vòng đời của các tế bào da. Hơn nữa, Glutathione trắng da toàn thân chứ không phải từng bộ phận riêng rẽ.

Liều dùng của Glutathione đường uống cho tác dụng trắng da, được khuyến cáo là từ 1000 đến 2000mg một ngày, duy trì trong 3 tháng đầu. Sau đó giảm xuống còn 1 viên 500mg uống mỗi ngày.

Theo các nghiên cứu, bạn không được uống quá 2000mg Glutathione mỗi ngày và không nên sử dụng trong thời gian quá dài, vì các lo ngại có thể gây ra thừa chất này trong cơ thể, không tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể sử dụng L-Glutathione Reduced 500mg dưới dạng viên uống để làm sáng da, việc sử dụng liên tục đều đặn 4 đến 6 tháng sẽ cho thấy hiệu quả tốt. Điều quan trọng nữa là bạn phải tìm mua các sản phẩm làm đẹp chứa Glutathione tại các nơi uy tín và chất lượng, hàng hóa rõ nguồn gốc.

Glutathione trắng da có tốt không? Dùng bao lâu thì thấy được hiệu quả?

>>>>>Xem thêm: Tìm hiểu về chứng rối loạn chuyển hóa đường galactose

Các sản phẩm bổ sung Glutathione cho thấy hiệu quả sau 4 đến 6 tháng sử dụng

Không đơn thuần là chỉ uống Glutathione sẽ giúp trắng da toàn thân nhanh chóng và hiệu quả, bạn nữ cũng nên tìm hiểu xem ăn gì để trắng da toàn thân. Một số loại trái cây và rau củ được gợi ý bao gồm măng tây, cà chua, bơ và cam. Những loại thức ăn này sẽ giúp duy trì nồng độ Glutathione trắng da trong cơ thể bạn.

Bài viết đã cung cấp các thông tin về chủ đề “Glutathione trắng da có tốt không?”. Glutathione làm trắng da bằng cách can thiệp vào quá trình tổng hợp sắc tố melanin tối màu (hắc tố) thành sắc tố màu sáng hơn và ức chế hoạt động enzyme tyrosinase – enzyme tham gia vào quá trình tổng hợp hắc tố. Chính vì thế, việc bổ sung Glutathione mỗi ngày từ viên uống bảo vệ sức khỏe, giúp bạn có được làn da trắng sáng toàn diện và sức khỏe thể chất tốt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *