Trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần? Một số lưu ý khi chọn bỉm quần

Các mẹ bỉm luôn quan tâm đến sức khỏe trẻ sơ sinh. Vấn đề chọn loại bỉm nào cho con để bé thật thoải mái là câu hỏi khó cho hội mẹ bỉm sữa. Bỉm quần là sản phẩm đang được các mẹ ưu ái. Liệu trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần? Bỉm quần có tốt không? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết dưới.

Bạn đang đọc: Trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần? Một số lưu ý khi chọn bỉm quần

Sức khỏe trẻ sơ sinh luôn được quan tâm hàng đầu. Đặc biệt với những chị em lần đầu làm mẹ sẽ cực kỳ chú ý đến cách chăm sóc trẻ sơ sinh sao cho khoa học nhất. Việc nên dùng loại bỉm nào là thắc mắc của nhiều mẹ bỉm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bỉm tã, vậy bỉm quần có phải là lựa chọn tốt nhất? Trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần?

Các loại bỉm cho bé phổ biến hiện nay

Bỉm cho bé là sản phẩm giúp bé đi vệ sinh không bị tràn bằng cách thấm hút hoặc chứa chất thải để tránh làm bẩn ra ngoài. Tuy nhiên mỗi loại bỉm đều có sức chứa nhất định nên sau một vài tiếng hay khi bỉm đã bẩn, mẹ phải thay cho bé.

Trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần? Một số lưu ý khi chọn bỉm quần

Bỉm trẻ em rất đa dạng và tiện lợi

Đây là loại sản phẩm dùng một lần và không thể tái sử dụng. Hiện có một số loại bỉm cho bé được các mẹ bỉm ưu tiên sử dụng như sau:

  • Miếng lót: Đây là loại bỉm có hình dạng và cấu trúc gần giống với băng vệ sinh của phụ nữ. Tuy nhiên chúng dài và dày hơn, có thể bao trọn phần mông của bé. Đây là loại bỉm thích hợp cho bé sơ sinh với khả năng thấm hút tốt, thiết kế nhỏ gọn, các mẹ thường kết hợp loại miếng lót này cùng tã chéo cho bé để thấm nước tiểu, hạn chế mông bé bị hăm.
  • Bỉm quần: Bỉm có hình dạng tương tự như chiếc quần và là một trong những sản phẩm bán rất chạy trên thị trường. Bỉm có phần đai và lưng được cố định bằng chun chắc chắn mà không cần có miếng dán cố định. Nhiều mẹ bỉm thắc mắc trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần, dùng bỉm quần có tốt không bởi có rất nhiều thương hiệu sản xuất sản phẩm này. Về cơ bản bỉm quần với thiết kế ôm gọn mông bé, chắc chắn, thấm hút tốt giúp bé thoải mái cả ngày mà không lo bị chật bụng hay khó chịu.
  • Tã dán: Tã dán có thiết kế như một chiếc quần nhỏ, chúng được cố định với một lớp keo dán ở hai bên hông từ đó có thể ôm sát vào cơ thể bé. Tã dán luôn mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho bé, thấm hút tốt. Đặc biệt mẹ bỉm có thể mang theo khi ra ngoài rất tiện bởi chúng nhỏ gọn.

Trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần?

Bỉm quần có nhiều ưu điểm rất được lòng các mẹ. Phần cạp mềm mại giúp bé thoải mái, dễ dàng co giãn phù hợp khi bé cử động và di chuyển. Thiết kế của bỉm quần chắc chắn, dễ mặc khi bé ở mọi tư thế. Bỉm có tính chất chống tràn cao, có thể dùng được cho bé kể cả khi ngủ.

Tìm hiểu thêm: Siêu âm thai có phát hiện được tim bẩm sinh không và làm thế nào để phòng ngừa bệnh?

Trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần? Một số lưu ý khi chọn bỉm quần
Trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần là thắc mắc của nhiều mẹ trẻ

Tuy nhiên bỉm quần chỉ thực sự phù hợp với các bé từ 3 – 4 tháng tuổi. Với trẻ sơ sinh thì bỉm quần không phải là sự lựa chọn hợp lý bởi kích thích không vừa với cỡ mông của bé. Hiện nay các nhà sản xuất bỉm cho ra mắt nhiều loại bỉm quần với kích thước đa dạng, nhưng nhìn chung vẫn chuyên dùng cho trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi trở lên, khi trẻ bắt đầu úp, lật, trườn, đạp chân.

Giai đoạn này, bé hấp thụ sữa mẹ nhiều hơn, cơ thể bắt đầu phát triển nên lượng chất thải cũng tăng lên, việc chọn mặc bỉm quần cho bé sẽ đảm bảo trẻ được chơi đùa thoải mái mà không lo tràn bỉm. Tuy nhiên việc chọn bỉm quần cho bé phải được các mẹ lưu ý về kích cỡ. Nếu không may chọn phải bỉm quần chật thì bé sẽ rất khó chịu, rộng quá sẽ không đảm bảo được khả năng thấm và chứa chất thải của bé. Có một lưu ý mà mẹ bỉm buộc phải nắm là sử dụng bỉm quần có thể gây bí da, gây tình trạng hăm tã nếu chọn chưa đúng chất liệu phù hợp, giá thành bỉm quần cũng cao hơn so với các loại bỉm khác.

Những lưu ý trong lúc chọn bỉm quần

Sau khi giải đáp được thắc mắc trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần, ta cùng tìm hiểu về những lưu ý khi chọn bỉm cho trẻ để đảm bảo bé được thoải mái, không gây hăm da:

Chọn bỉm từ thương hiệu uy tín

Bỉm tã và các sản phẩm vệ sinh cho trẻ là thị trường rất sôi động, nhiều nhãn hàng với đa dạng mẫu mã để mẹ bỉm tha hồ chọn lựa. Tuy nhiên hãy cân nhắc chọn bỉm từ thương hiệu lâu đời, uy tín với công nghệ sản xuất hiện đại. Những sản phẩm từ các công ty lớn đều được kiểm định chất lượng cũng như được nhiều người đánh giá cao về độ an toàn với bé. Bỉm Huggies, bỉm Bobby, bỉm Merries là những cái tên đáng để tham khảo.

Chú ý đến chất liệu

Chất liệu làm nên bỉm quần cho trẻ phải thật mềm mại, thoáng khí. Những loại bỉm càng ôm sát như bỉm quần phải được thiết kế với cơ chế lưu thông khí qua đáy bỉm, hạn chế ẩm ướt để ngăn vi khuẩn phát triển. Các mẹ nên ưu tiên chọn bỉm có chất liệu vải bông mềm, màng PE thoáng khí, hạt thấm nước cao cấp và được sản xuất theo chu trình an toàn.

Trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần? Một số lưu ý khi chọn bỉm quần

>>>>>Xem thêm: Các loại siêu âm thai đang được ứng dụng phổ biến hiện nay

Nên chú ý đến chất liệu của bỉm để tránh hăm da bé

Đề cao tính thấm hút

Chọn được loại bỉm có khả năng thấm hút tức thì, ngay lập tức tạo cảm giác khô thoáng, dễ chịu và ngăn chất lỏng thấm ngược vào bé là yêu cầu phải được đề cao. Mẹ bỉm nên đọc kỹ thông tin về tính năng này của bỉm trước khi mua, đặc biệt với bỉm để bé mặc ngủ vào ban đêm thì lại càng phải quan tâm hơn, đảm bảo làn da của bé luôn khô ráo, hạn chế hăm hay rôm sảy.

Chọn đúng kích thước

Nắm rõ cân nặng của trẻ để chọn kích cỡ bỉm phù hợp. Trẻ sơ sinh sẽ lớn rất nhanh vậy nên tuyệt đối không được chủ quan về thông số này. Chọn loại bỉm ôm sát bé nhưng vẫn đảm bảo không bị chật bụng, không gây ra lằn eo.

Trên đây là những chia sẻ về trẻ mấy tháng dùng được bỉm quần. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn hiểu hơn các loại bỉm cũng như biết cách chọn sản phẩm thật phù hợp cho con.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *