Những cảm giác sau khi bọc răng sứ thường gặp phải

Nhiều khách hàng lo lắng bọc răng sứ sẽ gây đau đớn. Thực tế cảm giác sau khi bọc răng sứ là gì? Có gây đau đớn không? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này.

Bạn đang đọc: Những cảm giác sau khi bọc răng sứ thường gặp phải

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn để cải thiện nụ cười. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn e dè về cảm giác sau khi bọc răng sứ có đau đớn hay không. Hãy cùng KenShin tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Có bao nhiêu loại bọc răng sứ?

Hiện nay có nhiều loại răng sứ khác nhau, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số loại răng sứ phổ biến, được nhiều khách hàng lựa chọn.

Những cảm giác sau khi bọc răng sứ thường gặp phải

Trên thị trường hiện nay có 4 loại răng sứ phổ biến, được nhiều khách hàng ưa chuộng
  • Răng sứ kim loại quý: Loại răng sứ có lớp bên trong làm bằng các kim loại quý như vàng, platin, palladium. Loại răng sứ này có độ bền cao, không gây dị ứng, không bị thâm đen viền nướu và có tính sát khuẩn.
  • Răng sứ kim loại: Loại răng sứ có lớp bên trong làm bằng hợp kim kim loại và phủ lớp sứ bên ngoài. Loại răng sứ này có độ bền cao, khả năng chịu lực ăn nhai tốt và chi phí thấp.
  • Răng sứ titan: Loại răng sứ có lớp bên trong làm bằng titan, một kim loại quý hiếm có tính tương thích sinh học cao. Loại răng sứ này có độ bền cao, không gây dị ứng, không bị thâm đen viền nướu và có màu sắc tự nhiên hơn răng sứ kim loại.
  • Răng sứ toàn sứ: Loại răng sứ có cấu tạo hoàn toàn bằng sứ, không chứa kim loại. Loại răng sứ này có độ thẩm mỹ cao, màu sắc trắng sáng, độ bóng tự nhiên, không bị thâm đen viền nướu và không gây kích ứng.

Những cảm giác sau khi bọc răng sứ thường gặp phải

Mỗi loại răng sứ đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu khách hàng để chọn lựa phù hợp

Những cảm giác sau khi bọc răng sứ thường gặp phải

Tùy vào cơ địa mỗi người mà cảm giác sau khi bọc răng sứ sẽ khác nhau. Dưới đây là một vài cảm giác hầu hết mọi người sẽ trải qua. Những cảm giác này đều là bình thường và không quá đau đớn. Tuy nhiên, bạn cũng cần theo dõi và nếu thấy chúng kéo dài hoặc ngày càng nặng, bạn nên liên hệ với nha sĩ để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

  • Viền nướu bị đổi màu: Do nướu răng bị kích ứng bởi quá trình mài răng, gắn răng sứ hoặc do phản ứng với kim loại (thường gặp ở răng sứ kim loại). Tình trạng này thường chỉ xuất hiện tạm thời trong vòng 2 – 3 ngày, sau đó nướu răng sẽ trở lại màu hồng nhạt bình thường.
  • Bị ê buốt, đau nhức nhẹ tại vị trí gắn răng sứ: Do răng bị mài đi một phần lớn men răng tự nhiên để có thể lắp mão sứ phía trên. Vì thế, răng thật của bạn bị tiêu hao khá nhiều, làm cho ngà răng lộ ra và dẫn đến cảm giác ê buốt, khó chịu nhẹ khi ăn các thức ăn nóng lạnh. Cảm giác này thường kéo dài từ 1 – 2 ngày, sau đó sẽ dần biến mất.
  • Ngứa nhẹ ở nướu: Do quá trình mài răng gây xâm lấn tới răng thật và có thể gây ra biểu hiện ngứa nhẹ ở nướu. Cảm giác này thường biến mất sau một tuần nếu bạn chăm sóc răng hợp lý.

Tìm hiểu thêm: Cây lược vàng chữa cao huyết áp có hiệu quả không?

Những cảm giác sau khi bọc răng sứ thường gặp phải
Cảm giác sau khi bọc răng sứ thường sẽ đau nhức và ê buốt, tình trạng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn 2 – 3 ngày

Những cảm giác bất thường nào có thể xảy ra sau khi bọc răng sứ?

Ngoài những cảm giác bình thường, bạn cũng cần lưu ý đến cảm giác sau khi bọc răng sứ bạn nghi ngờ là bất thường, vì chúng có thể là dấu hiệu của những biến chứng nghiêm trọng. Khi gặp các trường hợp này, bạn nên đến gặp nha sĩ và không nên tự ý tháo răng sứ hay sử dụng các loại thuốc không theo chỉ định, vì điều đó có thể làm tình trạng tồi tệ hơn.

Nướu bị đỏ, tạo mủ

Đây là do nhiễm trùng nướu răng, có thể do răng sứ không phù hợp với răng thật, gây kẹt thức ăn, viêm nướu hoặc do răng sứ bị bong tróc, lộ ra răng thật bị sâu hoặc tủy răng bị viêm. Tình trạng này gây đau nhức, sưng tấy, chảy máu và có mùi hôi khó chịu. Nếu không được điều trị kịp thời, nhiễm trùng có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm khác.

Những cảm giác sau khi bọc răng sứ thường gặp phải

Răng sứ không thích ứng với răng thật, gây ra tình trạng nướu bị sưng đỏ

Khi nhai có cảm giác răng bị cộm và cấn

Đây là do mão sứ bị lệch, rơi ra hoặc không sát khít vào răng thật. Ngoài ra, mão sứ cũng có thể bị vỡ, nứt hoặc bong tróc nếu bạn ăn những thức ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh. Tình trạng này không chỉ gây khó chịu mà còn làm hỏng răng sứ và răng thật, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra sâu răng, viêm nướu hoặc viêm nha chu.

Răng bị nhạy cảm

Đây là do răng sứ không bám chặt vào răng thật, gây ra khe hở giữa răng sứ và răng thật. Khe hở này là nơi dễ bị kẹt thức ăn, vi khuẩn và axit, gây ra sâu răng và viêm nha chu. Ngoài ra, khe hở cũng làm cho răng thật bị tiếp xúc với các yếu tố ngoài như nhiệt độ, gây ra cảm giác ê buốt, nhức răng khi ăn uống.

Hơi thở có mùi hôi bất thường

Đây là do răng sứ bị bám bẩn, kẹt thức ăn hoặc nhiễm trùng nướu răng. Mùi hôi có thể do vi khuẩn phân hủy thức ăn, mủ hoặc các chất thải của cơ thể. Tình trạng này không chỉ gây khó chịu cho bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và giao tiếp của bạn.

Những cảm giác sau khi bọc răng sứ thường gặp phải

>>>>>Xem thêm: Trước khi thử thai có được ăn không? Cần lưu ý gì?

Bạn cần đến gặp nha sĩ để kiểm tra nếu phát hiện tình trạng bất thường diễn ra kéo dài

Trên đây là toàn bộ thông tin về cảm giác sau khi bọc răng sứ. Hy vọng nội dung KenShin cung cấp hữu ích và giúp bạn hiểu hơn về những cảm giác có thể xảy ra khi bọc răng sứ. Nếu bạn gặp phải những cảm giác bất thường, bạn nên đến gặp nha sĩ ngay để được khám và điều trị kịp thời.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *