Ngậm đũa chữa mặt lệch được không? Những lưu ý chữa mặt lệch bằng cách ngậm đũa

Ngậm đũa chữa mặt lệch là một phương pháp được áp dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hàng không và làm người mẫu để điều chỉnh khuôn mặt, làm cho gương mặt trở nên cân đối hơn. Tuy nhiên, liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả và cách thực hiện đúng như thế nào? Để có câu trả lời chi tiết và đầy đủ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bạn đang đọc: Ngậm đũa chữa mặt lệch được không? Những lưu ý chữa mặt lệch bằng cách ngậm đũa

Trong thế giới ngày nay, khi vấn đề mặt lệch và mất cân đối trở nên phổ biến, nhiều người đang tìm kiếm những giải pháp không đòi hỏi đến việc phẫu thuật để khắc phục tình trạng này. Hãy cùng KenShin tìm hiểu thực hư về phương pháp ngậm đũa chữa mặt lệch và những điều bạn cần lưu ý khi thực hiện phương pháp này trong bài viết dưới đây.

Ngậm đũa chữa mặt lệch được không?

Mặt lệch đặc trưng bởi sự mất cân đối giữa các yếu tố như: Mắt, mũi, miệng và phần xương hàm cằm. Một số trường hợp có thể dễ nhận biết khi mặt lệch trở nên rõ ràng khi cười. Nguyên nhân gây ra mặt lệch đa dạng, bao gồm yếu tố bẩm sinh do di truyền, thói quen sinh hoạt, tác động của bệnh tật hoặc là hậu quả của tai nạn hay phẫu thuật thẩm mỹ bị lỗi.

Ngậm đũa chữa mặt lệch được không? Những lưu ý chữa mặt lệch bằng cách ngậm đũa

Ngậm đũa chữa mặt lệch là một phương pháp được áp dụng rộng rãi

Theo đánh giá của các chuyên gia răng hàm mặt, mặt lệch bẩm sinh hay do tai nạn thường khó khắc phục một cách tự nhiên và trong một số trường hợp mặt lệch do thói quen sinh hoạt hoặc bị chấn thương nhẹ, việc ngậm đũa có thể là một phương pháp hữu ích. Sử dụng đũa có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng mặt lệch do các nguyên nhân sau đây:

  • Lệch mặt do thói quen xấu: Việc ngậm đũa có thể định hình lại tư thế nhai, giúp đảm bảo rằng các răng phát triển đều và hài hòa trong quá trình nhai cắn. Điều này có thể đóng góp vào việc cải thiện tình trạng mặt lệch do thói quen xấu như: Nghiến răng, ngủ nghiêng hoặc thói quen nhai một bên.
  • Lệch mặt do mất răng: Ngậm đũa có thể kích thích sự phát triển của xương hàm, giúp bù đắp phần xương hàm bị suy giảm do mất răng. Điều này có thể hỗ trợ trong việc cải thiện tình trạng mặt lệch do mất răng.

Tuy nhiên, ngậm đũa không có khả năng cải thiện tình trạng mặt lệch do các nguyên nhân sau:

  • Lệch mặt do dị tật bẩm sinh: Ngậm đũa không thể thay đổi cấu trúc xương hàm, do đó, không thể cải thiện tình trạng mặt lệch xuất phát từ dị tật bẩm sinh.
  • Lệch mặt do chấn thương: Ngậm đũa chỉ có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng mặt lệch khi nó là chấn thương nhẹ. Trong trường hợp chấn thương nặng, việc phẫu thuật có thể là lựa chọn tối ưu để điều chỉnh lại cấu trúc xương hàm.

Khi thực hiện ngậm đũa, cơ mặt sẽ được kéo căng và kích thích sự phát triển, giúp tạo ra sự cân bằng trên khuôn mặt.

Hướng dẫn phương pháp ngậm đũa chữa mặt lệch hiệu quả

Việc sử dụng đũa để điều chỉnh vị trí của răng đã trở thành một thói quen được các ngôi sao Hollywood biết đến từ lâu. Hiện nay, việc sử dụng đũa như một phương tiện để điều chỉnh những sai lệch trên thực tế không chỉ được các công ty hàng không ưa chuộng mà còn được các tổ chức đào tạo người mẫu lựa chọn.

Bài tập này có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn giữ kiên trì và thực hiện đầy đủ theo 3 bước dưới đây theo hướng dẫn có thể mang lại những cải thiện đáng kể.

Cười tươi hết cỡ

  • Để bắt đầu việc ngậm đũa chữa mặt lệch, bạn nên tạo ra một nụ cười thật tươi sáng, khác biệt so với nụ cười theo bản năng hàng ngày.
  • Hãy đứng trước gương và cười thật tươi, đến mức bạn cảm thấy má mình hơi căng tức nhẹ ở cả hai bên.
  • Giữ nụ cười trên môi trong khoảng 3 – 5 giây để làm ổn định và giảm căng thẳng ban đầu.

Tìm hiểu thêm: Xét nghiệm máu khi mang thai ở tuần thứ mấy chính xác nhất?

Ngậm đũa chữa mặt lệch được không? Những lưu ý chữa mặt lệch bằng cách ngậm đũa
Hãy đứng trước gương và cười thật tươi

Ngậm đũa chữa mặt lệch

  • Sau khi bạn đã tạo ra nụ cười tươi sáng, hãy tiếp tục quá trình duy trì nụ cười này bằng cách đặt đũa vào giữa miệng.
  • Hãy cắn chặt chiếc đũa bằng cả hai hàm răng và duy trì nụ cười ban đầu. Hãy cố gắng giữ nguyên trong khoảng 10 – 15 phút để từ từ làm cho miệng “uốn cong” về hình dạng cân đối.

Ổn định cơ mặt và khuôn miệng

  • Sau khoảng 15 phút, bạn có thể dỡ đũa xuống, vẫn giữ nguyên khóe miệng ở trạng thái nhẹ nhàng cười. Hãy từ từ thư giãn và để khuôn mặt trở về trạng thái tự nhiên.
  • Tiếp theo, bạn có thể tiếp tục thực hiện động tác cười khoảng 5 – 10 lần theo nhịp của bài tập.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy kiên trì thực hiện bài tập này theo đúng hướng dẫn và lên lịch trình tập luyện thường xuyên. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn nên thảo luận với chuyên gia y tế hoặc chuyên gia thẩm mỹ.

Những lưu ý chữa mặt lệch bằng cách ngậm đũa

Ngậm đũa chữa mặt lệch là quá trình cần khá nhiều thời gian, và chị em cần phải hiểu rằng kết quả có thể không thấy rõ ngay lập tức. Mặc dù vậy, nếu duy trì sự kiên nhẫn, tiến triển vẫn là điều hoàn toàn có thể.

Trong trường hợp phương pháp này không mang lại sự cải thiện đáng kể, chị em cần lưu ý đến một số điều để điều chỉnh phương pháp một cách linh hoạt và kịp thời:

  • Luôn quan sát kỹ chuyển động của khóe miệng trong quá trình thực hiện. Nếu bạn phát hiện bất kỳ biểu hiện nào như: Lệch, căng hoặc thiếu cân đối, hãy ngừng ngay việc thực hiện bài tập và đến bệnh viện để được điều chỉnh một cách an toàn.
  • Trước khi bắt đầu ngậm đũa, hãy thực hiện việc tập phát âm chữ “I” để làm cho cơ hàm trở nên quen thuộc và linh hoạt hơn.
  • Luôn thực hiện bước khởi động kỹ lưỡng trước khi tập luyện để ngăn chặn cơ miệng bị căng, lệch khớp cắn hoặc biến dạng…
  • Nếu lệch mặt xuất phát từ vấn đề về răng miệng, không nên thực hiện việc ngậm đũa. Bạn cần đến ngay phòng khám nha khoa để điều trị và khắc phục các vấn đề răng miệng trước khi tiếp tục bất kỳ biện pháp nào khác.
  • Không nên dừng luyện tập ngay khi khuôn mặt bắt đầu ổn định. Thông thường sau khoảng 3 tháng, thực hiện việc ngậm đũa chữa mặt lệch đã mang lại sự cân đối và hài hòa cho gương mặt. Tuy nhiên, nếu bạn lơ đễnh tại thời điểm này, có thể dẫn đến việc mọi thứ trở lại tình trạng ban đầu. Do đó, quan trọng là tiếp tục luyện tập hàng ngày cho đến khi gương mặt đạt được sự cân xứng hoàn toàn.

Ngậm đũa chữa mặt lệch được không? Những lưu ý chữa mặt lệch bằng cách ngậm đũa

>>>>>Xem thêm: Răng khôn mọc lệch nhưng không đau có nên nhổ hay không?

Nếu lệch mặt xuất phát từ vấn đề về răng miệng bạn cần đến ngay phòng khám nha khoa để điều trị

Việc chữa mặt lệch bằng cách ngậm đũa là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì, nhất quán và quan sát kỹ lưỡng. Đối với những người đang áp dụng phương pháp này, việc tập luyện hàng ngày và tuân thủ đúng kỹ thuật là chìa khóa quan trọng để đạt được kết quả mong đợi.

Trên đây là những thông tin KenShin đã chia sẻ về ngậm đũa chữa mặt lệch, cũng như đã nói phía trên, phương pháp này chỉ áp dụng đối với những tình trạng mặt lệch nhẹ. Đối với những trường hợp mặt lệch nặng hay do các vấn đề nha khoa khác, sự tư vấn chuyên sâu từ bác sĩ nha khoa là quan trọng để đảm bảo rằng phương pháp điều trị được điều chỉnh phù hợp và an toàn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *