Xỏ khuyên có được ăn cua không?

Xỏ khuyên là cách thức làm đẹp phổ biến ngày nay, khi định kiến xã hội không còn khắt khe như trước. Xỏ khuyên không nguy hiểm nếu bạn chăm sóc đúng cách và có chế độ ăn hợp lý. Vậy xỏ khuyên có được ăn cua không? Xỏ khuyên nên ăn những loại thực phẩm nào?

Bạn đang đọc: Xỏ khuyên có được ăn cua không?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thời gian lành của vết thương sau khi xỏ khuyên. Nhiều tín đồ hải sản thắc mắc liệu xỏ khuyên có được ăn cua không? Thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời nhé!

Chăm sóc lỗ xỏ khuyên đúng cách

Để có được những lỗ xỏ khuyên khỏe mạnh, bạn nên tuân thủ những quy tắc sau đây:

  • Không được dùng tay bẩn chạm vào lỗ xỏ khuyên;
  • Không nên tự ý tháo khuyên khi vết thương chưa lành;
  • Tóc nên được buộc gọn gàng để tránh vướng vào lỗ xỏ khuyên;
  • Khi đi ngủ, cần lưu ý tránh đè lên vết xỏ khuyên;
  • Không nên tùy ý bôi dầu tràm hoặc thuốc mỡ lên lỡ khuyên mới xỏ;
  • Không nên đi bơi;
  • Tránh để xà phòng, mỹ phẩm hay hóa chất tiếp xúc trực tiếp với lỗ xỏ khuyên.

Việc chăm sóc, vệ sinh đúng cách lỗ xỏ khuyên quyết định 90% tốc độ lành. Vì thế, bạn nên tuân thủ những điều kể trên để tránh được nguy cơ nhiễm trùng và giúp chúng nhanh lành nhé!

Xỏ khuyên có được ăn cua không?

Khi đi ngủ, bạn cần lưu ý tránh đè lên vết xỏ khuyên

Xỏ khuyên bao lâu thì lành?

Thời gian lành vết xỏ khuyên còn tùy thuộc vào vị trí mà bạn lựa chọn xỏ. Theo đó, nếu bạn xỏ khuyên ở dái tai, thời gian lành sẽ mất khoảng 1 tháng đến 2 tháng. Nếu bạn quyết định xỏ khuyên ở những nơi có sụn, sẽ mất 6 tuần đến 5 tháng để vết thương lành hẳn. Ngoài ra, các yếu tố sau đây cũng góp phần quyết định thời gian lành vết xỏ khuyên.

  • Tay nghề của người thực hiện xỏ khuyên: Khi quyết định làm đẹp với cách thức xỏ khuyên, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín và những người thợ có tay nghề cao để đảm bảo an toàn cho lỗ xỏ khuyên của bạn.
  • Cách chăm sóc lỗ xỏ khuyên: Đây là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến thời gian lành vết thương. Vì thế, bạn nên lưu ý những điều mà bài viết vừa chia sẻ ở trên để vết thương chóng lành.
  • Cơ địa: Tuỳ thuộc vào thể trạng, cơ địa của mỗi người mà vết xỏ khuyên có tốc độ lành khác nhau. Tuy nhiên, trẻ em được xem là đối tượng dễ lành vết thương nhất, do tế bào biểu bì của chúng sẽ phát triển nhanh hơn so với người lớn.
  • Chế độ ăn uống: Bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là sau khi xỏ khuyên để giúp vết thương nhanh lành. Bên cạnh đó cũng nên tránh xa những thực phẩm cần kiêng sau khi xỏ khuyên để tránh gây kích ứng, nhiễm trùng hoặc để lại sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Xỏ khuyên có được ăn cua không?

Chế độ ăn uống sau khi xỏ khuyên là chủ đề được nhiều bạn quan tâm. Vậy xỏ khuyên có được ăn cua không? Cua nói riêng hay hải sản nói chung là những thực phẩm nằm trong danh sách cần tránh sau khi vừa thực hiện xỏ khuyên. Bởi cua chứa lượng lớn protein, vì thế chúng có thể gây dị ứng, kích ứng, ngứa,… Tuy nhiên, triệu chứng này còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, nhưng tốt hơn hết, bạn nên hạn chế ăn cua để có được những vết xỏ khuyên khỏe mạnh nhé!

Tìm hiểu thêm: Giải đáp: Ung thư não có di căn không?

Xỏ khuyên có được ăn cua không?
Xỏ khuyên có được ăn cua không là thắc mắc của nhiều người

Những thực phẩm nên bổ sung sau khi xỏ khuyên

Sau khi đã giải đáp cho thắc mắc xỏ khuyên có được ăn cua không. Như bạn đã biết, bên cạnh việc vệ sinh vết xỏ khuyên đúng cách, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm vết thương sau khi xỏ khuyên. Dưới đây là những thực phẩm nên bổ sung sau khi vừa thực hiện việc xỏ khuyên.

  • Trái cây: Những loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, bưởi,… nên được bổ sung sau khi xỏ khuyên để tăng cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng nhiễm trùng. Từ đó giúp vết thương lành lại một cách nhanh chóng hơn.
  • Rau củ: Rau củ là thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là sau khi xỏ khuyên. Bởi chất xơ có trong rau củ sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ. Từ đó rút ngắn thời gian làm lành vết xỏ khuyên.
  • Thịt heo: Đây là một trong những nguồn bổ sung protein lành tính mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống sau khi xỏ khuyên. Tuy nhiên, cần lựa chọn thịt heo với tỷ lệ nạc cao thay vì thịt mỡ để tránh nạp vào cơ thể quá nhiều lượng cholesterol không cần thiết nhé!
  • Các loại cá chứa đạm lành mạnh: Bạn nên bổ sung những loại cá chứa đạm lành mạnh như cá thu, cá hồi,… sau khi xỏ khuyên để hỗ trợ điều hòa quá trình sản sinh tế bào mới, giúp vết thương chóng lành mà không gây sưng tấy và ngứa.

Xỏ khuyên có được ăn cua không?

>>>>>Xem thêm: Vacxin 6 trong 1 Infanrix Hexa của Bỉ: Ưu điểm, công dụng và tác dụng phụ

Cá hồi giúp vết xỏ khuyên chóng lành và không gây sưng tấy hay ngứa ngáy

Qua những thông tin vừa cung cấp trên đây, hi vọng bạn không còn thắc mắc xỏ khuyên có được ăn cua không. Bên cạnh chế độ ăn uống, việc giữ vệ sinh tốt vết thương cũng là yếu tố cần thiết để vết thương mau làm. Cách thức làm đẹp này không phải hoàn toàn gây hại, tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn cơ sở đáng tin cậy để thực hiện việc xỏ khuyên để đảm bảo an toàn bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *