Xỏ khuyên có đi máy bay được không?

Xỏ khuyên có đi máy bay được không là thắc mắc nhiều người đặt ra. Bởi sau khi xỏ khuyên được khuyến khích phải gìn giữ thật cẩn thận từ sinh hoạt đến ăn uống để tránh gây kích ứng hay nhiễm trùng lỗ xỏ.

Bạn đang đọc: Xỏ khuyên có đi máy bay được không?

Xỏ khuyên là xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Những chiếc khuyên tai với nhiều hình dáng, gắn trên nhiều bộ phận cơ thể như tai, mũi, lông mày, rốn được xem là cách thể hiện phong cách cá nhân nổi bật. Vậy xỏ khuyên có hại gì không? Sau xỏ khuyên không nên làm gì? Xỏ khuyên có đi máy bay được không? Các thắc mắc sẽ được giải đáp ở bài viết dưới.

Có nên xỏ khuyên hay không?

Xỏ khuyên theo quan điểm y học là hành động châm kim vào vùng sụn hay da trong cơ thể để tạo được một lỗ xỏ từ đó gắn trang sức vào đó. Hiện nay đây là xu hướng làm đẹp mà mọi đối tượng đều có thể theo đuổi. Bạn có thể đeo khuyên ở dái tai, mũi, lưỡi, cằm, vành tai, rốn hay bất kỳ bộ phận nào.

Tuy nhiên trước khi quan tâm đến xỏ khuyên có đi máy bay được không, ta cùng quan tâm đến các nguy hiểm khó lường nếu thực hiện điều này trong điều kiện không an toàn. Bạn cần phải chọn những địa điểm xỏ khuyên uy tín, chuyên viên có kỹ thuật cao để hạn chế nguy cơ bị nhiễm trùng da, chảy máu, nhiễm các bệnh lây truyền qua máu như HIV, viêm gan B, viêm gan C.

Xỏ khuyên có đi máy bay được không?

Xỏ khuyên là xu hướng làm đẹp được yêu thích hiện nay

Đặc biệt nguy hiểm nhất nếu bạn là người có chứng bệnh rối loạn đông máu, hạ huyết áp hay có cơ địa dễ dị ứng, nhiễm trùng sẽ là đối tượng gặp biến chứng sau xỏ khuyên khá cao. Trường hợp nhiễm trùng huyết, viêm nội tâm mạc có thể xảy ra sau khi xỏ khuyên đeo tại vùng rốn, lưỡi, dái tai, môi, các vùng này dễ gặp sự kích hoạt vi khuẩn trên kim loại được xỏ vào do sự viêm nhiễm trong lúc xỏ. Vậy điều bắt buộc cần phải nắm trước khi xỏ khuyên là tìm đúng cơ sở an toàn để bảo vệ sức khoẻ. Nếu xảy ra biến chứng như sưng vùng xỏ khuyên, chảy mủ, đau nhức, ngứa thì buộc phải gỡ bỏ vòng khuyên đã xỏ và tiến hành điều trị viêm nhiễm ngay lập tức.

Có một số vị trí xỏ khuyên buộc bạn phải cân nhắc thật kỹ:

  • Mí mắt và lông mày: Vùng da mí mắt và chân mày rất mỏng, vùng này cũng tập trung nhiều dây thần kinh, mạch máu nên có nguy cơ cao sẽ bị vỡ mạch máu, hỏng dây thần kinh giác mạc gây giảm thị lực.
  • Mũi: Xỏ khuyên mũi sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển bởi khoang mũi bản chất là hẹp, ẩm ướt và có nhiều lông tơ để cất giữ lại bụi bẩn. Nếu vệ sinh khuyên không cẩn thận sẽ làm ảnh hưởng đến cơ chế thở.
  • Lưỡi, miệng: Vùng lưỡi hay quanh miệng sẽ rất dễ kích ứng bởi kim loại. Đặc biệt khi bạn xỏ khuyên môi, đây là bộ phận dùng để ăn uống hằng ngày nên dễ sưng viêm, chảy máu, vết thương lâu lành hơn.
  • Rốn: Thực tế rốn là một bộ phận cực kỳ nhạy cảm. Khi xỏ khuyên rốn thì bạn rất dễ gặp nhiều vấn đề sức khoẻ như để lại sẹo lồi, chảy máu nhiều gây đau đớn, nặng nề hơn là mắc liên cầu khuẩn, uốn ván.

Xỏ khuyên có đi máy bay được không?

Sau khi xỏ khuyên, vấn đề nhiều người quan tâm nhất là cách để lỗ xỏ thật nhanh lành. Thông thường các vị trí xỏ khuyên ở vùng mềm, không sụn sẽ nhanh lành hơn, điển hình là dái tai với khoảng 4 – 6 tuần hồi phục. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào cơ địa, chế độ sinh hoạt và ăn uống để quyết định thời gian lỗ xỏ lành lại.

Xỏ khuyên có đi máy bay được không? Thực tế nếu xỏ khuyên trong điều kiện an toàn thì chỉ tạo ra một lỗ nhỏ và chúng không hề gây chảy máu. Vậy nên việc di chuyển bằng máy bay hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn. Nhưng trong sinh hoạt hằng ngày, bạn cần tránh va chạm, cọ xát với những nơi vừa xỏ khuyên. Hạn chế không để tóc bù xù và rũ xuống vùng xỏ khuyên, tránh đi bơi và tiếp xúc với nguồn nước ô nhiễm.

Tìm hiểu thêm: Xỏ khuyên lưỡi có tháo được không?

Xỏ khuyên có đi máy bay được không?
Xỏ khuyên có đi máy bay được không là thắc mắc của nhiều người

Ngoài ra, để lỗ xỏ mau lành, người vừa mới xỏ khuyên không nên ăn thực phẩm chế biến từ gạo nếp, hải sản như cua, tôm, nghêu, sò, rau muống, thịt gà, thịt bò. Đây toàn là những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất tuy nhiên chúng lại giàu đạm, dễ gây sẹo lồi cũng như mang tính nóng, dễ gây viêm nhiễm và kích ứng vết thương.

Lưu ý cần nắm sau khi xỏ khuyên

Sau khi giải đáp được thắc mắc xỏ khuyên có đi máy bay được không, ta cùng tìm hiểu một số lưu ý sau khi xỏ khuyên để đảm bảo lỗ xỏ không bị viêm nhiễm hay kích ứng. Một trong những yếu tố quyết định hàng đầu là vệ sinh sạch lỗ xỏ:

  • Đảm bảo tay luôn sạch trước khi chạm vào vùng vừa xỏ khuyên.
  • Dùng tăm bông thấm một ít nước muối sinh lý và bắt đầu lau sạch trước, sau lỗ xỏ.
  • Kiên trì thực hiện vào mỗi sáng và tối, đặc biệt là trong 3 tuần đầu tiên sau khi vừa xỏ khuyên về.

Ngoài những lưu ý trên, bạn cũng không nên tự ý tháo khuyên tại nhà. Bởi nếu tháo chúng ra quá sớm thì lỗ xỏ có thể bị khép lại và lành không đúng cách. Trong sinh hoạt, nếu xỏ khuyên tại cơ thể thì phải mặc áo quần thật rộng thoáng, chất vải thấm hút mồ hôi tốt. Nếu xỏ khuyên vùng mặt, tai hãy búi tóc gọn gàng.

Xỏ khuyên có đi máy bay được không?

>>>>>Xem thêm: Chức năng của tủy sống và những điều cần biết

Vệ sinh sau xỏ khuyên là điều cần làm để tránh nhiễm trùng

Trên đây là những chia sẻ về xỏ khuyên có đi máy bay được không. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn hiểu hơn về xu hướng này để biết bản thân có phù hợp và nên chăm sóc ra sao sau xỏ khuyên.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *