Bạn đã biết rõ cách dùng bột rau má hay chưa?

Rau má và bột rau má từ lâu đã được ví như “thần dược” với nhiều các tác dụng tốt cho sức khỏe. Biết cách bảo quản và cách dùng bột rau má sẽ giúp cho cơ thể nhận lại được rất nhiều lợi ích tuyệt vời bạn đã biết hay chưa?

Bạn đang đọc: Bạn đã biết rõ cách dùng bột rau má hay chưa?

Vậy, nên sử dụng loại bột rau má nào và cách dùng bột rau má ra sao để mang lại hiệu quả tối ưu? Nếu bạn chưa biết câu trả lời, hãy cùng bài viết dưới đây đi tìm hiểu một số loại bột rau má tốt và cách để sử dụng bột rau má.

Tìm hiểu về bột rau má

Rau má là loại rau phổ biến và rất dễ dàng để tìm thấy, loại rau này được ví như vị thuốc quý có thể chữa được nhiều các chứng bệnh khác nhau như táo bón, mụn nhọt, giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc, làm đẹp da, hạ số, bảo vệ tim mạch,… Bột rau má được làm từ rau má tươi đã phơi hoặc sấy khô, trong bột rau má có chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất, các chất chống oxy hóa giúp cải thiện trí nhớ và cải thiện nhiều chứng bệnh về da.

Sẽ có một số người vẫn phân vân không biết có nên sử dụng bột rau má hay không vì có lời đồn bột rau má không thể nào tốt bằng rau má tươi. Tuy nhiên, thông tin này là hoàn toàn không chính xác, hiện nay trên thị trường, có rất nhiều các loại bột rau má được sản xuất với công nghệ tiên tiến, đảm bảo giữ được các thành phần của rau má tươi nguyên chất một cách tuyệt đối giống như bột rau má Datino. Sản phẩm hiện đang có mặt tại hệ thống KenShin trên toàn quốc, bạn đọc có thể tham khảo sử dụng. Ngoài vị nguyên bản, bột rau má Datino còn cho ra mắt sản phẩm bột rau má kết hợp với đậu xanh đường phèn, vừa giúp tăng thêm vị ngon lại mang lại nhiều các tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Giúp cơ thể thanh nhiệt, làm đẹp da và đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

Bạn đã biết rõ cách dùng bột rau má hay chưa?

Bột rau má mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Cách dùng bột rau má

Nước ép rau má

Để chế biến nước ép rau má từ bột rau má, bạn dùng khoảng 2 thìa bột rau má trộn chung với 2 muỗng đường rồi sau đó pha thêm 200ml nước lọc. Khuấy lên cho đều là đã có thể thưởng thức. Bạn cũng có thể cho đá lạnh để tăng thêm hương vị. Nếu không thích cho đường, bạn có thể thay thế bằng mật ong, đường phèn, sữa,… Loại nước ép này cũng có thể pha với nước ấm để uống vào mùa đông giúp làm mát cơ thể, ngăn ngừa mụn nhọt.

Sinh tố rau má sữa chua

Để làm sinh tố rau má sữa chua, bạn cần:

  • Cho các nguyên liệu bao gồm: Sữa chua, sữa đặc có đường, một ít đá bào, một ít dừa nạo, một ít nước cùng với 2 thìa bột rau má vào bình lắc. Thực hiện lắc đều các nguyên liệu lên theo hình số 8 đến khi nào hỗn hợp trở nên đặc lại và có màu xanh đẹp mắt.
  • Đổ ra ly, có thể thêm một ít dừa hoặc một vài hạt lạc để trang trí là đã hoàn thành.

Cách làm thạch rau câu rau má

Đây là món ăn mà cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích. Cách làm rất đơn giản, hãy trộn 2 thìa bột rau má với 1 chút đường. Để hỗn hợp thạch không bị vón cục, hãy hòa loãng hỗn hợp bột rau má và đường cùng một chút nước. Sau đó, đun bột rau câu cùng với nước nóng, khi rau câu đã sôi thì đổ nước cốt rau má đã pha sẵn vào. Đổ ra khuôn và có thể cho thêm vài lát trái cây cho đẹp mắt, bỏ vào ngăn mát để rau câu đông lại. Như vậy là đã hoàn thành món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe.

Mặt nạ rau má

Các chị em không thể bỏ qua mặt nạ rau má nếu như muốn làm đẹp. Mặt nạ rau má sẽ giúp làm trắng da, giảm mụn và cấp ẩm cho da hiệu quả. Chỉ cần trộn 1 – 2 thìa bột rau má với một chút sữa tươi và mật ong là đã được hỗn hợp mặt nạ rau má từ bột rau má.

Trước khi đắp mặt nạ, các chị em hãy rửa mặt thật sạch, sau đó thoa hỗn hợp bột rau má sữa tươi lên da và đợi khoảng 15 đến 20 phút. Sau khoảng thời gian này, các chị em hãy đi rửa sạch mặt và thoa kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả làm đẹp cho da. Lưu ý, thực hiện 2 – 3 lần/tuần để thấy rõ sự thay đổi của da.

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu hội chứng sau chấn động là gì? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh

Bạn đã biết rõ cách dùng bột rau má hay chưa?
Bột rau má có thể chế biến thành mặt nạ giúp làm đẹp

Lưu ý khi sử dụng bột rau má

Tuy bột rau má khá lành tính và ai cũng có thể dễ dàng sử dụng. Dẫu vậy, vẫn sẽ có một số lưu ý nhất định khi sử dụng bột rau má trong chế biến thức ăn và làm đẹp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe như:

  • Không sử dụng bột rau má quá lâu và không nên sử dụng bột rau má quá 6 tuần. Hãy sử dụng bột rau má ở mức phù hợp, không nên quá lạm dụng bởi cơ thể sẽ gặp phải một số các vấn đề như tăng lượng đường trong máu, đau đầu, sảy thai, tiêu chảy,… nếu lượng rau má đi vào cơ thể quá nhiều.
  • Phụ nữ mang thai và những người mắc bệnh tiểu đường không nên lạm dụng bột rau má.
  • Nếu dùng bột rau má để đắp mặt, các chị em không nên đắp quá nhiều lần trong 1 tuần và không để hỗn hợp trên mặt quá lâu.
  • Chọn mua bột rau má chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ tại các cơ sở uy tín. Bảo quản sản phẩm đúng cách tránh nấm mốc, ôi thiu.
  • Sau khi dùng bột rau má cơ thể xuất hiện các triệu chứng giống như dị ứng thì cần ngưng sử dụng sản phẩm và đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán chính xác tình trạng mà cơ thể đang gặp phải.

Bạn đã biết rõ cách dùng bột rau má hay chưa?

>>>>>Xem thêm: Bài test rối loạn lo âu như thế nào? Cách phòng tránh rối loạn lo âu hiệu quả

Sử dụng bột rau má một cách hợp lý, không nên lạm dụng

Như vậy, bài viết đã cung cấp một số các thông tin quan trọng về bột rau má, đặc biệt là cách dùng bột rau má cho những ai còn chưa biết rõ. Rau má là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, hãy sử dụng đúng cách và điều độ để chúng có thể mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *