Xỏ khuyên có được tắm biển không? Chăm sóc sau xỏ khuyên như thế nào?

Xỏ khuyên là cách giúp bạn có thể đeo thêm trang sức cho cơ thể từ đó thể hiện phong cách cá nhân một cách riêng biệt. Tuy nhiên sau khi thực hiện xỏ khuyên, bạn cần thời gian chăm sóc để vết thương nhanh lành. Xỏ khuyên có được tắm biển không là thắc mắc được đặt ra.

Bạn đang đọc: Xỏ khuyên có được tắm biển không? Chăm sóc sau xỏ khuyên như thế nào?

Xỏ khuyên là hình thức không còn xa lạ gì. Nhiều ý kiến xung quanh việc xỏ khuyên cho rằng chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Bởi một vài người khi xỏ khuyên đã không may bị viêm nhiễm lỗ xỏ. Đây có thể là hệ luỵ của việc không chăm sóc vùng xỏ khuyên thật khoa học. Vậy xỏ khuyên có được tắm biển không? Vệ sinh sao cho đúng?

Những điều cần biết nếu bạn muốn xỏ khuyên

Xỏ khuyên là cách dùng một dụng cụ sắc nhọn để tạo một lỗ trên dái tai, lông mày, lưỡi, mí mắt, môi, hay bất kỳ bộ phận nào của cơ thể từ đó có thể đeo trang sức vào lỗ này. Xỏ khuyên hiện nay được xem như là cách thể hiện phong cách riêng biệt của cá nhân, người ở độ tuổi thanh thiếu niên có xu hướng quan tâm hơn cả.

Nhiều người hay thắc mắc các thông tin liên quan như xỏ khuyên nên kiêng ăn gì, xỏ khuyên có được tắm biển không bởi lo lắng các biến chứng có thể gặp phải khi thực hiện. Tính an toàn của việc xỏ khuyên tuỳ thuộc vào độ sạch sẽ và uy tín của địa điểm bạn chọn xỏ khuyên. Về bản chất thì đây là hoạt động khá an toàn cho sức khoẻ nếu được thực hiện trong môi trường vô trùng và chuyên nghiệp. Nhưng nếu dụng cụ xỏ khuyên không sạch thì bạn có nguy cơ cao mắc phải uốn ván, viêm gan B, HIV. Ngoài ra người thực hiện xỏ khuyên cần phải có tay nghề chuyên nghiệp để tránh xỏ lệch, ngừa các biến chứng như chảy máu liên tục, nhiễm trùng, kích ứng da.

Xỏ khuyên có được tắm biển không? Chăm sóc sau xỏ khuyên như thế nào?

Xỏ khuyên được xem là cách thể hiện phong cách bản thân của giới trẻ

Trước khi quyết định xỏ khuyên, bạn phải cân nhắc thật kỹ vị trí thực hiện. Bởi xỏ khuyên tại lông mày hay môi sẽ giúp bạn thật cá tính vào những năm 20 tuổi, nhưng nó có thể không phù hợp ở độ tuổi 30 hay khi đi làm văn phòng. Chưa kể tùy vị trí xỏ khuyên sẽ có các mốc thời gian hồi phục khác nhau. Thông thường xỏ khuyên ở dái tai, nơi mô mềm và không có sụn sẽ nhanh lành nhất.

Đặc biệt để xỏ khuyên an toàn, bản thân bạn thích thôi là chưa đủ. Cần nhận biết sức khỏe bản thân có thực sự ổn không. Một số người mắc bệnh tiểu đường, rối loạn đông máu, dễ bị tụt huyết áp thì có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn người bình thường. Thời điểm xỏ khuyên cùng rất quan trọng, nếu trước đó bạn đã uống rượu hay hút thuốc lá thì chúng sẽ làm tăng cảm giác đau, lỗ xỏ sau đó dễ bị sưng hơn.

Xỏ khuyên có được tắm biển không?

Như đã đề cập, dù thực hiện ở điều kiện vô trùng, hiện tượng sau khi xỏ khuyên ở một số người bị sưng, ngứa, tấy đỏ hay thậm chí bị nhiễm trùng ở lỗ xỏ là do không biết cách chăm sóc về sau. Lúc này bạn phải chú ý trong cả cách sinh hoạt lẫn ăn uống để vết thương nhanh chóng hồi phục.

Xỏ khuyên có được tắm biển không? Câu trả lời là không. Sau khi xỏ khuyên dù ở vị trí nào bạn đều có thể tắm bình thường nhưng với điều kiện nguồn nước đó phải sạch. Nước biển hay nước ở hồ bơi thực tế không vệ sinh và có thể làm lỗ xỏ viêm nhiễm. Đặc biệt phải chủ động vệ sinh lỗ xỏ hằng ngày, dùng nước muối sinh lý thấm vào tăm bông để làm sạch mặt trước, sau, xung quanh lỗ xỏ. Với các khuyên ở cơ thể hãy hạn chế mặc áo bó sát cũng như chọn chất liệu thoáng mát, dễ hút mồ hôi. Với các khuyên ở tai, mắt, mũi, miệng thì hãy buộc tóc gọn gàng cũng như hạn chế dùng tay chạm vào chúng.

Tìm hiểu thêm: Hội chứng sợ thuốc mới (Neopharmaphobia) là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Xỏ khuyên có được tắm biển không? Chăm sóc sau xỏ khuyên như thế nào?
Xỏ khuyên có được tắm biển không được nhiều người thắc mắc

Về dinh dưỡng, người sau khi xỏ khuyên không nên ăn thực phẩm được làm từ gạo nếp, thịt gà, trứng gà, hải sản, rau muống, thịt bò, món ăn giàu đường. Bởi chúng sẽ kích thích vết thương dễ bị viêm nhiễm hơn, đôi khi có thể để lại sẹo lồi nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều các thực phẩm trên. Ngoài ra hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê trong quá trình vừa xỏ khuyên về. Vậy phải ăn gì để lỗ xỏ nhanh lành? Trái cây tươi như cam, quýt, bưởi, rau xanh họ cải là lựa chọn rất đáng để bổ sung. Nên ăn thêm các món ăn chế biến từ thịt heo, thịt cá hồi cùng các loại sữa chua, sữa ngũ cốc để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Những lưu ý khi chăm sóc lỗ xỏ khuyên

Sau khi giải đáp được thắc mắc xỏ khuyên có được tắm biển, bạn cần quan tâm đến một số lưu ý sau để quá trình chăm sóc tại nhà thật khoa học:

  • Không dùng cồn, nước oxy già, thuốc mỡ: Các loại thuốc tưởng chừng như rất tốt để vệ sinh vết thương như cồn, nước oxy già, thuốc mỡ kháng sinh lại không phù hợp để làm sạch lỗ xỏ khuyên. Bởi chúng làm kích ứng da và ngăn quá trình lành thương diễn ra bình thường.
  • Tháo khuyên “mồi”: Một số người sau khi xỏ khuyên về sẽ gặp các triệu chứng như bị sưng, nóng rát quanh khu vực xỏ khuyên. Lúc này điều nên làm là kiên trì vệ sinh lỗ xỏ bằng nước muối sinh lý cũng như ăn uống hợp lý. Việc tháo khuyên mồi có thể làm lỗ xỏ bị “bít lại” cũng như việc tháo và đeo khuyên ra vào sẽ không đảm bảo vệ sinh, gây nhiễm trùng.
  • Đụng chạm quá nhiều vào lỗ xỏ: Khi vừa mới xỏ khuyên về thì không nên chạm vào vị trí này. Trong lúc ngủ cũng vậy, hãy đảm bảo có tư thế tốt nhất để tránh cọ xát với khu vực xỏ khuyên. Đợi khi vết xỏ đã lành hẳn thì bạn có thể xoay, chạm hay di chuyển bất cứ khi nào.

Xỏ khuyên có được tắm biển không? Chăm sóc sau xỏ khuyên như thế nào?

>>>>>Xem thêm: Hội chứng sợ mưa (Ombrophobia): Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Vệ sinh lỗ xỏ khuyên bằng nước muối sinh lý là cách làm tốt nhất

Trên đây là những chia sẻ về xỏ khuyên có được tắm biển hay không. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn có thể hiểu hơn về các thông tin liên quan đến xỏ khuyên cũng như biết được cách chăm sóc sao cho thật phù hợp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *