Xỏ khuyên có được ăn hải sản không? Xỏ khuyên bao lâu thì hồi phục?

Xỏ khuyên không còn xa lạ gì, đặc biệt là với các bạn trẻ. Việc xỏ khuyên thể hiện cá tính rất riêng tuy nhiên phải thật cẩn thận trong quá trình chọn nơi xỏ khuyên, vệ sinh cũng như kiêng cữ trong ăn uống. Vậy xỏ khuyên có được ăn hải sản không là vấn đề được đặt ra.

Bạn đang đọc: Xỏ khuyên có được ăn hải sản không? Xỏ khuyên bao lâu thì hồi phục?

Hiện nay có rất nhiều vị trí xỏ khuyên ngoài dái tai như xỏ khuyên môi, xỏ khuyên mũi, lưỡi, rốn được yêu thích. Ngoài khía cạnh thể hiện phong cách cá nhân thì nhiều người tỏ ra e ngại bởi có một số trường hợp xỏ khuyên bị sưng tấy, lên mủ. Vấn đề này có thể xuất phát từ việc chăm sóc cũng như ăn uống chưa khoa học. Liệu xỏ khuyên có được ăn hải sản không?

Xỏ khuyên và những ảnh hưởng với sức khỏe nên biết

Xỏ khuyên là cách sử dụng một dụng cụ sắc nhọn để tạo lỗ trên bộ phận nào đó của cơ thể, từ đó ta có thể đeo trang sức qua lỗ xỏ này. Những người xỏ khuyên có thể chọn một số hình thức sau:

  • Xỏ khuyên tai: Xỏ lỗ dái tai để đeo bông tai, đây là lỗ xỏ được cho là truyền thống nhất và nhiều người yêu thích chọn.
  • Xỏ khuyên trên mặt và miệng: Đây là lỗ xỏ nằm ở các vị trí như lông mày, má, lỗ mũi, mí mắt và môi.
  • Xỏ khuyên trên cơ thể: Một số người có thể thích gắn khuyên ở vùng ngực, quanh rốn, trong rốn cùng nhiều bộ phận khác. Tuy nhiên cần phải thật cẩn thận trước khi xỏ khuyên tại các vùng này bởi chúng sẽ có thời gian hồi phục lâu hơn và dễ gặp kích ứng hơn.

Xỏ khuyên có được ăn hải sản không? Xỏ khuyên bao lâu thì hồi phục?

Xỏ khuyên tai được các bạn trẻ yêu thích

Nhiều người thắc mắc xỏ khuyên có được ăn hải sản không bởi nhiều trường hợp vết xỏ khuyên bị sưng, ngứa, lên mủ. Vậy nên trước khi quyết định xỏ khuyên, bạn cần phải tìm được một địa điểm uy tín, đảm bảo xỏ khuyên đúng chuẩn vệ sinh. Nếu các dụng cụ không sạch sẽ thì bạn có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm qua máu như HIV, uốn ván, viêm gan B, viêm gan C.

Ngoài ra một số bạn có cơ địa đặc biệt dù đã được xỏ khuyên dưới môi trường vô trùng thì vẫn tiềm ẩn một số biến chứng như chảy máu liên tục, nhiễm trùng, viêm, dị ứng da xung quanh lỗ xỏ, hình thành sẹo lồi, khó khăn trong sinh hoạt.

Xỏ khuyên có được ăn hải sản không?

Ngoài việc chọn địa điểm xỏ khuyên an toàn, bạn cũng phải thật cẩn thận trong chế độ dinh dưỡng để đảm bảo lỗ xỏ nhanh chóng được hồi phục. Vậy sau xỏ khuyên không nên ăn gì?

Rau muống

Khi cơ thể đang có các vết thương, nhiều chuyên gia khuyến khích nên bổ sung rau và trái cây tươi để cung cấp cho cơ thể vitamin và khoáng chất, từ đó tăng sức đề kháng và làm vết thương nhanh lành. Tuy nhiên với rau muống thì lại khác. Trong rau muống có chứa madecassol, chất này có khả năng kích thích quá trình phát triển của mô biểu bì và da chỗ vết thương sau xỏ khuyên. Vậy để tránh để lại sẹo lồi thì không nên ăn rau muống khi vừa xỏ khuyên.

Gạo nếp

Trong thời gian chờ lỗ xỏ lành lại, bạn cần kiêng các món ăn được làm từ gạo nếp như xôi, bánh khúc, bánh mochi. Trong Đông Y quan niệm gạo nếp sẽ khiến cơ thể nóng lên, làm vết thường dễ bị phồng, xuất hiện các vết mủ từ đó gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn bạn cách trị bướu sợi tuyến tại nhà

Xỏ khuyên có được ăn hải sản không? Xỏ khuyên bao lâu thì hồi phục?
Các thực phẩm làm từ gạo nếp dễ làm vết thương bị nhiễm trùng

Thịt gà

Tương tự như hải sản, thịt gà rất giàu đạm và việc ăn gà lúc cơ thể có vết thương đang lên da non thì sẽ dễ bị kích ứng, gây ngứa, nhiễm trùng hay nặng hơn là để lại sẹo. Bên cạnh gà thì trứng gà cũng là thực phẩm nên tránh. Đặc biệt lòng trắng trứng sẽ kích thích các tế bào collagen cũng như sắc tố melanin rất mạnh, làm vết xỏ khuyên dễ bị sẹo lồi.

Thực phẩm giàu đường

Các thực phẩm như bánh, kẹo hay bất kỳ món ăn giàu đường nào đều là “thực phẩm tối kỵ” với sức khỏe. Khi ăn nhiều đường thì cơ thể rất nhanh chóng bị phá vỡ collagen và elastin. Vậy nên vết thương sẽ rất lâu lành cũng như gặp nhiều triệu chứng viêm, mô sẹo.

Các loại hải sản

Xỏ khuyên có được ăn hải sản không? Thực chất, trong hải sản giàu Protein cùng nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên bởi đây là loại thực phẩm cung cấp cho cơ thể lượng đạm quá dồi dào nên nó sẽ gây ra các phản ứng dị ứng, làm ngứa vết thương, khiến khu vực xỏ khuyên bị tấy đỏ lên.

Xỏ khuyên có được ăn hải sản không? Xỏ khuyên bao lâu thì hồi phục?

>>>>>Xem thêm: Xét nghiệm HPV là gì? Chi phí bao nhiêu?

Xỏ khuyên có được ăn hải sản không là thắc mắc của nhiều người

Xỏ khuyên bao lâu thì lành?

Sau khi tìm hiểu xỏ khuyên có được ăn hải sản không ta cùng tìm hiểu về thời gian hồi phục của các lỗ xỏ. Tùy vào vị trí xỏ khuyên, cơ địa của mỗi cá nhân quyết định thời gian lành vết thương. Với xỏ khuyên dái tai, bạn cần 1 đến 2 tháng, với vành tai cần khoảng 6 tháng đến 1 năm. Ngoài ra các vị trí như xỏ khuyên môi, lỗ mũi, lông mày đều dao động từ 2 đến 4 tháng.

Ngoài ra bạn cần phải tích cực chăm sóc lỗ xỏ bằng cách sử dụng nước muối sinh lý cùng tăm bông để làm sạch khu vực xung quanh vùng xỏ khuyên. Luôn ăn mặc thoáng mát, dùng vải thấm hút mồ hôi tốt nếu bạn đang xỏ khuyên ở cơ thể. Với vùng tai, mũi, miệng, nên buộc tóc thật gọn gàng và tránh dùng tay chạm vào các nơi vừa xỏ khuyên. Đặc biệt để nhanh chóng hồi phục lỗ xỏ, bạn nên ăn thịt heo, thịt cá hồi, bổ sung cam, chanh, các loại rau củ giàu chất chống oxy hoá.

Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc xỏ khuyên có được ăn hải sản không. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn có thể hiểu hơn về những kiêng cử sau khi xỏ khuyên cũng như cân nhắc bản thân có phù hợp với xu hướng này hay không.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *