Optibac tím có dùng được cho bà bầu không? Cách sử dụng Optibac tím như thế nào?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu men vi sinh được nghiên cứu và sản xuất. Trong số đó, men vi sinh Optibac tím là một cái tên rất nổi bật và là một sản phẩm được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Vậy Optibac tím có dùng được cho bà bầu không? Hãy cùng KenShin tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Optibac tím có dùng được cho bà bầu không? Cách sử dụng Optibac tím như thế nào?

Optibac tím là một sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm âm đạo hoặc viêm đường tiết niệu khá an toàn và hiệu quả nên được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn tin dùng. Việc sử dụng sản phẩm đúng chuẩn, đảm bảo chất lượng sẽ giúp cải thiện sức khỏe đáng kể và phòng ngừa được nhiều vấn đề phụ khoa có thể xảy ra. Vậy sản phẩm Optibac tím có dùng được cho bà bầu không?

Tìm hiều về Optibac tím

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề Optibac tím có dùng được cho bà bầu không, mời bạn đọc hãy cùng KenShin nắm rõ các thông tin về sản phẩm men vi sinh Optibac tím này nhé!

Optibac tím (Optibac For Women) là một sản phẩm men vi sinh thuộc hãng Optibac – một thương hiệu nổi tiếng đến từ Anh quốc. Sản phẩm này không phải là thuốc kháng sinh hay thuốc điều trị bệnh, nó chỉ được sử dụng để hỗ trợ sức khỏe cho âm đạo và đường tiết niệu của người phụ nữ.

Optibac tím được sản xuất để dành riêng cho chị em phụ nữ, mỗi viên nang cung cấp ít nhất 2,5 tỷ vi khuẩn sống. Nhờ đó, sản phẩm này có tác dụng giúp cân bằng hệ vi sinh, hỗ trợ làm giảm tình trạng ra khí hư, đau rát hay ngứa ngáy âm đạo, bảo vệ tốt sức khoẻ âm đạo.

Optibac tím có dùng được cho bà bầu không? Cách sử dụng Optibac tím như thế nào?

Optibac tím là một loại men vi sinh thuộc dòng Optibac

Thành phần của men vi sinh Optibac tím

Để biết được Optibac tím có dùng được cho bà bầu không, bạn cần biết được các thành phần có trong sản phẩm này. Theo đó, Optibac tím có chứa trên 2,5 tỷ lợi khuẩn, trong đó Lactobacillus rhamnosus GR-1 và Lactobacillus reuteri RC-14 là hai chủng lợi khuẩn chính. Hai nhóm vi khuẩn này đã được các nhà khoa học làm thử nghiệm lâm sàng với hơn 25000 phụ nữ ở nhiều nước trên thế giới và kết quả cho thấy chúng có thể sống sót trong cơ thể tới tận vùng kín của người phụ nữ. Đồng thời chúng còn hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe âm đạo cũng như đường tiết niệu của phụ nữ. Trong đó:

  • Lactobacillus rhamnosus GR-1: Đây là một loại vi khuẩn có trong Optibac tím. Nó có tác dụng sản xuất ra axit lactic nhằm giúp làm giảm độ pH trong âm đạo, ức chế các mầm bệnh và bảo vệ âm đạo khỏi nấm men, nhiễm khuẩn.
  • Lactobacillus reuteri RC-14: Sản sinh ra chất hydrogen peroxide – một hoạt chất quan trọng nâng cao miễn dịch của âm đạo, ức chế sự tăng trưởng của các vi sinh vật gây hại và tiêu diệt vi khuẩn bằng cách sản xuất ra axit. Nhờ đó giúp điều trị hiệu quả tình trạng viêm âm đạo do vi khuẩn.

Trong phiên bản mới của Optibac tím, ngoài hai chủng lợi khuẩn chính là Lactobacillus reuteri RC-14 và Lactobacillus rhamnosus GR-1 thì sản phẩm còn được bổ sung thêm một chủng lợi khuẩn mới là Lactobacillus paracasei F-19 với khả năng tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hoá.

Optibac tím có dùng được cho bà bầu không? Cách sử dụng Optibac tím như thế nào?

Lactobacillus rhamnosus GR-1 là một lợi khuẩn hỗ trợ điều trị nấm Candida âm đạo

Tác dụng của Optibac tím là gì?

Để biết được Optibac tím có dùng được cho bà bầu không, bạn cần biết được thành phần cũng như tác dụng của sản phẩm này. Optibac tím được các chị em tin dùng nhờ những tác dụng tuyệt vời như sau:

  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm âm đạo, viêm vùng kín, nấm âm đạo, nhiễm Candida và viêm đường tiết niệu.
  • Giúp làm dịu các cơn đau rát, khó chịu do tình trạng viêm đường tiết niệu gây ra.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao khả năng bảo vệ và phòng ngừa các bệnh lý nhiễm khuẩn hoặc nấm men trong âm đạo, phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng bàng quang.
  • Sản phẩm có chiết xuất tự nhiên nên rất có lợi cho sức khỏe, an toàn và không gây ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên trong âm đạo.

Tuy nhiên, hiệu quả mà Optibac tím mang hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, cơ địa của mỗi người, chế độ ăn uống, thói quen vệ sinh cũng như quan hệ tình dục… Vậy Optibac tím có dùng được cho bà bầu không?

Tìm hiểu thêm: Siêu âm thai nhi mũi tẹt và mối liên hệ với hội chứng Down

Optibac tím có dùng được cho bà bầu không? Cách sử dụng Optibac tím như thế nào?
Optibac tím giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh lý viêm nhiễm vùng kín

Sản phẩm Optibac tím có dùng được cho bà bầu không?

Optibac tím có dùng được cho bà bầu không hay phụ nữ sau sinh hoặc đang cho con bú có sử dụng được không đang là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

Theo đó, thời kỳ mang thai là giai đoạn nội tiết tố của người phụ nữ thay đổi mạnh mẽ khiến chị em gặp phải các vấn đề về phụ khoa. Trong khi đó, Optibac tím là một dòng men vi sinh có tác dụng hỗ trợ sức khoẻ của âm đạo một cách hiệu quả và cũng rất an toàn đối với phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú. Do đó, mẹ bầu cũng có thể cân nhắc đến việc sử dụng sản phẩm Optibac tím hoặc Optibac hồng có chứa các chủng vi sinh được nghiên cứu dành riêng cho phụ nữ mang thai.

Kết quả của các nghiên cứu được công bố cũng cho thấy Optibac tím không hề gây ảnh hưởng đến chất lượng của sữa mẹ. Do đó, loại men vi sinh này sử dụng được cho tất cả chị em phụ nữ, bao gồm cả bà bầu với nguy cơ nhiễm khuẩn vùng kín cao. Chỉ cần mỗi ngày uống đều đặn 1 viên Optibac tím đã giúp tăng cường sức khỏe phụ khoa một cách hiệu quả.

Optibac tím có dùng được cho bà bầu không? Cách sử dụng Optibac tím như thế nào?

>>>>>Xem thêm: Trẻ bị đau mắt đỏ kèm sốt và những điều bố mẹ cần biết

Sản phẩm Optibac tím có dùng được cho bà bầu không

Cách sử dụng Optibac tím như thế nào?

Bên cạnh việc nắm được vấn đề Optibac tím có dùng được cho bà bầu không thì bạn cũng nên biết thêm về cách sử dụng sản phẩm này sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất.

Liều dùng Optibac tím:

  • Người bị viêm âm đạo hoặc viêm đường tiết niệu: Uống 1 viên/lần x 2 lần/ngày.
  • Liều dự phòng: Uống 1 viên/ngày.

Cách dùng Optibac tím hiệu quả:

  • Uống 1 viên/ngày vào bữa sáng.
  • Có thể sử dụng 2 viên/ngày (nếu muốn) hoặc dùng liều theo chỉ định của bác sĩ hoặc nhân viên y tế.
  • Không được sử dụng Optibac tím vượt quá liều lượng khuyến cáo.
  • Nếu không thể nuốt được cả viên uống, bạn có thể mở viên thuốc ra rồi trộn bột thuốc với đồ uống hoặc thức ăn để nguội.
  • Sản phẩm này có thể sử dụng hàng ngày.
  • Có thể dụng Optibac tím cùng lúc với các loại men vi sinh khác trong dòng sản phẩm Optibac.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng Optibac tím.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn đọc nắm được thành phần và công dụng của Optibac tím, đồng thời giải đáp được thắc mắc Optibac tím có dùng được cho bà bầu không. Đây là một dòng men vi sinh hỗ trợ sức khỏe phụ khoa hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho phụ nữ. Tất cả phụ nữ đều có thể dùng được sản phẩm này, bao gồm cả bà bầu và phụ nữ đang cho con bú.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *