Bật mí những loại thực phẩm bổ não và tăng trí thông minh cho trẻ

Việc bổ sung các loại thực phẩm bổ não và tăng trí thông minh ngay từ những năm đầu đời sẽ giúp cho não bộ của trẻ luôn được khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số loại thực phẩm tốt cho trí não mà mẹ có thể bổ sung cho bữa ăn dinh dưỡng của con nhé!

Bạn đang đọc: Bật mí những loại thực phẩm bổ não và tăng trí thông minh cho trẻ

Con thông minh, có trí nhớ tốt và phát triển toàn diện về thể chất là niềm mong ước của các bậc cha mẹ. Để giúp trẻ phát triển trí não ngay từ những năm đầu đời, yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm tăng trí thông minh sẽ giúp trẻ phát triển trí não tối ưu nhất. Tham khảo ngay những loại thực phẩm bổ não và tăng trí thông minh cho trẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Rau cải bó xôi

Rau cải bó xôi không chỉ là một nguồn thực phẩm tăng cường trí thông minh mà còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe của trẻ. Cải bó xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, tất cả đều hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của tế bào não. Mẹ có thể bổ sung loại rau này vào nước sốt, cháo hoặc súp để đảm bảo trẻ ăn ngon miệng và hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bật mí những loại thực phẩm bổ não và tăng trí thông minh cho trẻ

Cải bó xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tế bào não phát triển khỏe mạnh

Ngoài ra, chất chống oxy hóa và vitamin C có trong thành phần của cải bó xôi còn giúp củng cố hệ miễn dịch. Vì vậy, cho trẻ ăn dặm cháo cải bó xôi cũng là một cách tuyệt vời giúp tăng cường sức đề kháng cho con.

Cá được xem là thức ăn tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Đặc biệt là các loại cá hồi, cá ngừ và cá mòi rất giàu axit béo omega-3 và vitamin D. Đây là hai dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ não bộ khỏi tình trạng mất trí nhớ và suy giảm trí nhớ do tuổi tác. Bên cạnh đó, axit béo omega-3 cũng sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì vậy, mẹ nên cho con ăn ít nhất 2 – 3 phần cá mỗi tuần để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Các loại đậu

Đậu không chỉ là thực phẩm tốt cho tim mạch mà còn là thực phẩm giúp giúp trẻ thông minh vượt trội hơn. Bởi trong đậu có chứa nhiều protein, chất xơ, carbohydrate phức hợp, vitamin và khoáng chất, giúp năng lượng cơ thể luôn được duy trì ở mức cao nhất. Ngoài ra, một số loại đậu như đậu thận và đậu pinto thường sẽ có chứa axit béo omega-3 nhiều hơn các giống đậu khác, dưỡng chất này đặc biệt hữu ích cho sự phát triển và chức năng của não bộ của trẻ.

Trứng

Trứng cung cấp nguồn chất dưỡng chất đa dạng tốt cho sức khỏe như protein, vitamin B6, vitamin B9 và vitamin B12. Mặt khác, trong lòng đỏ trứng còn có chứa nhiều choline – một dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển trí não của trẻ. Mẹ có thể thêm trứng gà vào thực đơn ăn dặm của trẻ để bổ sung chất dinh dưỡng này.

Bật mí những loại thực phẩm bổ não và tăng trí thông minh cho trẻ

Trứng có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Các loại quả mọng

Một số loại quả mọng như dâu tây, việt quất, cherry,… cũng là nhóm thực phẩm giúp tăng trí thông minh cho trẻ hiệu quả mà mẹ không nên bỏ qua. Các loại quả mọng thường có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa và vitamin C, tốt cho sự phát triển của các nơ ron thần kinh và cải thiện trí nhớ ở trẻ. Mẹ có thể tận dụng các loại trái cây này để làm sinh tố hoặc món tráng miệng cho trẻ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, hạnh nhân, yến mạch, các loại đậu,… giúp cung cấp một lượng lớn vitamin E, vitamin B và glucose cho cơ thể. Vì vậy, đây cũng được xem là một trong những nhóm thực phẩm tăng trí thông minh cho trẻ tuyệt vời mà mẹ không nên bỏ qua.

Thịt bò

Thịt bò có chứa nhiều chất sắt, kẽm và vitamin B12. Những chất này đều có khả năng tăng cường thể chất và trí nhớ hiệu quả, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Chính vì vậy, thịt bò sẽ là lựa chọn tuyệt vời mà mẹ có thể bổ sung vào khẩu phần ăn để tăng trí thông minh cho trẻ.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn bổ sung vitamin B và protein tuyệt vời giúp cải thiện chức năng và tăng trưởng của mô não cho trẻ. Không chỉ vậy, vi khuẩn probiotic trong sữa chua còn góp phần giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Mẹ có thể sử dụng sữa chua kết hợp với các loại quả mọng làm thành một ly sinh tố ngon và bổ dưỡng cho con.

Tìm hiểu thêm: Hội chứng Crow-Fukase là gì? Cách điều trị hội chứng Crow-Fukase ra sao?

Bật mí những loại thực phẩm bổ não và tăng trí thông minh cho trẻ
Ăm sữa chua sẽ giúp cải thiện chức năng và tăng trưởng của mô não cho trẻ

Dung dịch Fitobimbi Omega Junior Gocce hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ

Dung dịch Fitobimbi Omega Junior Gocce là sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nhập khẩu 100% từ Ý. Được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Pharmalife Research – đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ dược phẩm tại Châu Âu. Sản phẩm sẽ giúp bổ sung vitamin và DHA cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Dung dịch Fitobimbi Omega Junior được chiết xuất từ các nguyên liệu đã chọn lọc kỹ càng, đảm bảo an toàn và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Bao gồm:

  • Dầu lý chua đen (Blackcurrant Seed Oil): Chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin D, canxi, axit béo omega-3 và omega-6, giúp tăng cường sự phát triển của não bộ, cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ tim mạch và hỗ trợ thị lực.
  • Dầu đậu nành (Soybean Oil): Cung cấp axit béo không no, bao gồm cả omega-3 và omega-6, có lợi cho sức khỏe tim mạch và hệ miễn dịch, cũng như cung cấp các dưỡng chất quan trọng.
  • Vitamin E: Một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch.
  • Vitamin B6: Hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh và quá trình chuyển hóa axit béo, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ.

Bật mí những loại thực phẩm bổ não và tăng trí thông minh cho trẻ

>>>>>Xem thêm: Đường tinh luyện là gì? Có tốt cho sức khỏe không?

Dung dịch Fitobimbi Omega Junior Gocce giúp tăng cường trí não và hệ miễn dịch cho trẻ

Fitobimbi Omega Junior Gocce không chỉ giúp cải thiện thị lực và não bộ và hệ miễn dịch của trẻ. Từ đó, làm giảm tình trạng ốm vặt và cải thiện hệ miễn dịch. Các thành phần omega 3 và omega 6 có nguồn gốc từ thực vật nên rất an toàn và không lo nhiễm độc thủy ngân. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng nhỏ giọt sử dụng tiện lợi và tối ưu hóa khả năng hấp thụ cho bé.

Đồng thời, Fitobimbi Omega Junior Gocce không chứa gluten, lactose và độc tố nên sẽ không lo có tác dụng phụ. Sản phẩm này không chỉ được đánh giá cao về độ an toàn và chất lượng bởi các chuyên gia, mà còn đã được sử dụng tại các bệnh viện Nhi công lập ở Ý trong nhiều năm. Với bảng thành phần đa dạng và ưu việt, Fitobimbi Omega Junior Gocce là sự lựa chọn hàng đầu để hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh và toàn diện của trẻ nhỏ

Trên đây là gợi ý về các loại thực phẩm bổ não và tăng trí thông minh cho trẻ. Mẹ có thể bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để giúp con phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí não nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *