Top 5 cách phòng chống bệnh Whitmore theo khuyến cáo từ Bộ Y tế

Cách phòng chống bệnh Whitmore khỏi vi khuẩn xung môi trường sống bảo vệ bản thân và gia đình không bị nhiễm bệnh. Tuân thủ đúng theo khuyến cáo từ Bộ Y tế.

Bạn đang đọc: Top 5 cách phòng chống bệnh Whitmore theo khuyến cáo từ Bộ Y tế

Một trong những căn bệnh có thể lây lan từ động vật sang người và người sang người chính là bệnh Whitmore đáng sợ. Vậy có cách phòng chống bệnh Whitmore nào phù hợp cho an toàn cho gia đình không? Trong bài viết dưới đây mời bạn cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay nhé.

Dấu hiệu nhận biết người mắc bệnh Whitmore

Bệnh Whitmore không loại trừ bất kỳ độ tuổi nam hay nữ, người mắc bệnh thường tiếp xúc với môi trường đất và nước. Thông thường những người có tiền sử hoặc đang mắc các căn bệnh như: Đái tháo đường, bệnh thận, suy giảm chức năng miễn dịch…. có khả năng mất bệnh rất cao.

Theo thông tin từ Bộ Y tế bệnh Whitmore thường gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng người thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm thì tỷ lệ mắc sẽ rất cao. Bên cạnh đó, cách phòng bệnh Whitmore được khuyến cáo đặc biệt cho những ai đang mắc các bệnh như: Đái tháo đường, phổi,… sẽ rất nguy hiểm nếu nhiễm phải căn bệnh này.

Bệnh Whitmore thường khá đa dạng biểu hiện nhưng rõ nhất là triệu chứng loét da, lên cơn sốt, nhiễm trùng máu…. Đây là những biểu hiện cho thấy căn bệnh đang trầm trọng và cần được điều trị kịp thời.

Top 5 cách phòng chống bệnh Whitmore theo khuyến cáo từ Bộ Y tế

Dấu hiệu nhận biết bệnh Whitmore thường gặp

Khi mắc bệnh Whitmore có nguy hiểm không?

Theo khuyến cáo tất cả mọi người nên chủ động tìm hiểu cách phòng bệnh Whitmore vì căn bệnh này cực kỳ nguy hiểm. Ngoài ra, tỷ lệ hồi phục trở lại trạng thái bình thường cũng chiếm phần trăm rất ít nên tuyệt đối không chủ quan.

Bệnh Whitmore thường biểu hiện nhiều ở phổi của người bệnh, dẫn đến các triệu chứng khó chịu liên quan đến đường hô hấp. Nếu bệnh whitmore không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Với điều trị bằng thuốc kháng sinh, tình trạng nghiêm trọng có 50% cơ hội hồi phục, nhưng tỷ lệ tử vong chung vẫn cao, khoảng 40%.

Mới đây Cục Y tế cũng đã đưa ra khuyến cáo hiện vẫn chưa có vaccine điều trị bệnh Whitmore. Chính vì thế cách tốt nhất điều trị bệnh chính là hạn chế tiếp xúc nhiều với môi trường đất và bùn bị ô nhiễm.

Hướng dẫn cách phòng chống bệnh Whitmore từ Bộ Y tế

Bệnh Whitmore nếu không được điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo qua trong quá trình phòng chống bệnh Whitmore như sau:

Vệ sinh chân tay khi làm việc ngoài trời

Nên sử dụng tay chân tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm bạn nên vệ sinh thật kỹ với nước rửa chuyên dụng, có tính kháng vi khuẩn cao. Vì nếu không sẽ rất dễ làm cầu nối cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe.

Cách phòng chống bệnh Whitmore tốt nhất vẫn là nên trang bị đầy đủ dụng cụ giày, dép, găng tay khi thường xuyên tiếp xúc với môi trường làm việc ngoài trời. Tuyệt đối nên tránh tiếp xúc với những nơi có môi trường đất, nước bẩn chứa vi khuẩn độc hại gây bệnh.

Tìm hiểu thêm: Áp xe ruột thừa: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

Top 5 cách phòng chống bệnh Whitmore theo khuyến cáo từ Bộ Y tế
Cách phòng chống bệnh Whitmore bằng cách sử dụng găng tay khi làm việc ngoài trời

Đảm bảo an toàn vệ sinh khu vực sinh sống

Trong trường hợp có vết thương hở trên da, vết loét hoặc bỏng người bệnh tuyệt đối không nên tiếp xúc. Trong trường hợp bất khả kháng có thể sử dụng băng chống thấm và phải đảm bảo rằng đã vệ sinh sạch sẽ, rửa sạch trước và sau khi tiếp xúc với môi trường.

Đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh khu vực mà bạn sinh sống để vi khuẩn gây bệnh không có cơ hội hình thành. Vì nguồn gốc sinh ra vi khuẩn bệnh Whitmore thường trú ẩn ở những nơi có môi trường nước ô nhiễm.

Ngăn ngừa nhiễm khuẩn

Trường hợp từng có vết thương trước đó nên hạn chế tiếp xúc với môi trường bùn lầy hoặc những nơi ô nhiễm nặng. Vì như vậy sẽ rất dễ để vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể, nên vệ sinh thật kỹ trước và sau khi tiếp xúc để giảm đi tỷ lệ nhiễm khuẩn của cơ thể.

Khi có vết thương dưới dạng hở trên da, bệnh nhân nên ngừng tiếp xúc với môi trường đất và nước vì nguy cơ nhiễm Whitmore là rất cao. Trường hợp bất khả thi có thể va chạm ít để tránh nhiễm khuẩn trên vùng da của bạn.

Nên điều trị sớm

Nếu bạn nghi ngờ mắc phải các triệu chứng bệnh, quan trọng nhất là nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán chính xác. Và có thể nhờ bác sĩ chỉ dẫn cách phòng chống bệnh Whitmore cho người nhà của mình. Đồng thời xác định chính xác bệnh và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Đối với người bệnh mãn tính

Những ai mắc bệnh mãn tính phải tự chăm sóc kỹ hơn người bệnh thông thường. Ngoài ra nên tăng cường hệ thống miễn dịch cũng là một yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa phòng chống bệnh Whitmore.

Người bệnh nên xây dựng và làm quen với môi trường sống lành mạnh và xây dựng chế độ ăn uống ăn đối, thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao để cơ thể tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó, biện pháp tốt nhất dành cho người bệnh chính là tiêm phòng vắc xin đầy đủ theo hướng dẫn khuyến nghị của Bộ Y tế đưa ra.

Top 5 cách phòng chống bệnh Whitmore theo khuyến cáo từ Bộ Y tế

>>>>>Xem thêm: Lỗ chân lông mặt to: Nguyên nhân và cách cải thiện tình trạng này

Người có tiền sử mắc bệnh whitmore có nguy hiểm không?

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong những cách phòng bệnh Whitmore tốt nhất mặc dù trường hợp này rất hiếm gặp và có thể lây lan từ người sang người cực kỳ nguy hiểm. Chính vì thế công tác phòng chống bệnh xung quanh khu vực sinh sống cũng cần được nâng cao để hạn chế mức thấp nhất với các đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Đối tượng nào dễ nhiễm bệnh Whitmore?

Người bệnh khi mắc bệnh Whitmore sau khi khỏi bệnh cũng nên điều trị các triệu chứng hoặc tác dụng phụ của bệnh. Bao gồm việc sử dụng thuốc giảm đau thường xuyên, thuốc kháng viêm, hạ sốt hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nên dành thời gian chăm sóc và điều dưỡng phục hồi cho sức khỏe phải được tiến triển theo chiều hướng tích cực cũng rất quan trọng. Bệnh thường gặp đối với những người bệnh thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm mà không được an toàn vệ sinh trước đó. Tóm lại, căn bệnh Whitmore là một bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng và việc chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời là rất quan trọng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách phòng chống bệnh Whitmore theo kiến nghị của Bộ Y tế, thông qua những gì chúng tôi chia sẻ hy vọng có thể mang lại nhiều kiến thức bổ ích. Đồng thời, có thêm những cách phòng bệnh cho gia đình và bản thân trước căn bệnh nguy hiểm này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *