Dương vật thâm đen có ảnh hưởng gì không? Nguyên nhân khiến dương vật bị thâm

Dương vật thâm đen là dấu hiệu của bệnh lý nào? Nguyên nhân gây ra vấn đề này là gì? Khám phá ngay câu trả lời qua bài viết sau đây!

Bạn đang đọc: Dương vật thâm đen có ảnh hưởng gì không? Nguyên nhân khiến dương vật bị thâm

Dương vật thâm đen là dấu hiệu của nhiều căn bệnh sinh lý nguy hiểm ở nam giới. Tuy nhiên nó thường bị bỏ qua do nhầm lẫn với thâm đen thông thường do quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá nhiều. Vậy chúng ta hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu xem tại sao dương vật bị thâm đen lại nguy hiểm như vậy nhé.

Những nguyên nhân gây thâm đen ở dương vật

Sắc tố da thường ảnh hưởng trực tiếp tới màu sắc dương vật của nam giới nhưng nếu dương vật thâm đen không giống bình thường thì có thể do các nguyên nhân sau đây:

Nguyên nhân phi bệnh lý

  • Hoạt động tình dục: Việc sử dụng sextoy hay quan hệ sai cách có thể làm xây xát bề mặt da dương vật khiến dương vật bị thâm đen, tạo ra những mảng chai kém thẩm mỹ.
  • Chấn thương vật lý: Các vết thương xảy ra khi vùng kín, bẹng, háng va chạm với các vật bất kỳ một cách khá mạnh làm các mạch máu vỡ ra gây thâm đen ở vùng kín nam giới.
  • Ứ cục máu đông: Đây là kết quả của các mạch máu tụ lại ở dương vật tạo thành vết bầm. Khi chạm vào có cảm giác mềm như bình thường hoặc hơi sưng cứng. Ở trường hợp nghiêm trọng ứ máu đông ở dương vật không chỉ gây thâm đen mà còn có thể là dấu hiệu của bệnh xuất hiện.

Dương vật thâm đen có ảnh hưởng gì không? Nguyên nhân khiến dương vật bị thâm

Nguyên nhân gây thâm đen dương vật: quan hệ sai cách, chấn thương vật lý,…

Nguyên nhân bệnh lý

  • Nghẹt bao quy đầu: Xuất hiện do bao quy đầu dương vật bị tắc nghẽn khiến các mạch máu không thể lưu thông tốt ùn ứ lại. Nếu không nhanh chóng điều trị có thể làm dương vật hoại tử và phải cắt bỏ.
  • Gãy dương vật: Triệu chứng này xuất hiện khi dương vật đang ở trạng thái cương dương thì bị ngoại lực tác động làm cong dương vật, kèm theo đó là các vết máu đông tụ lại khiến dương vật bị thâm đen.
  • Nổi ban lạ: Các nốt viêm, mủ, chảy máu hay đông máu xuất hiện.
  • Mắc bệnh đường sinh dục: Sau vài ngày nhiễm bệnh, dương vật của bệnh nhân sẽ xuất tinh ra máu, chảy ra dịch nhầy có mùi tanh tưởi, sưng tấy bao quy đầu.
  • Rối loạn sắc tố: Điều này xảy ra do dùng nhiều chất kích thích, rượu bia hoặc do gen di truyền sắc tố da gây ra.
  • Bao quy đầu hẹp, dài: Cũng là yếu tố khiến dương vật thâm đen do các chất cặn bã, tế bào chết tích tụ dần tạo thành các bựa sinh dục khiến dương vật nổi mụn, chảy mủ, sưng tấy qua một thời gian dài thì làm cho phần bao quy đầu bị thâm.
  • Dị ứng dương vật: Dị ứng này có tên Stevens-Johnson làm nổi ban, thâm tím, thâm đen. Biến chứng của dị ứng có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Dấu hiệu nhận biết hiện tượng dương vật bị thâm đen

Nhận biết dấu hiệu dương vật thâm đen là một việc rất quan trọng bởi nó góp phần ngăn chặn các biến chứng của một số bệnh nguy hiểm, cụ thể như:

  • Sưng tấy: Hiện tượng này diễn ra khá phổ biến ở các bệnh đường sinh dục. Vì vậy nếu dương vật sưng tấy có nghĩa là bạn cần gặp bác sĩ gấp.
  • Tiểu khó: Các vết thâm đen này xuất hiện khiến các mạch máu ứ đọng chèn ép niệu đạo hay nhiễm trùng đường tiết niệu dẫn đến hiện tượng tiểu khó.

Tìm hiểu thêm: Tê một vùng da bị mất cảm giác có nguy hiểm không?

Dương vật thâm đen có ảnh hưởng gì không? Nguyên nhân khiến dương vật bị thâm
Các vết thâm đen trên dương vật chèn ép niệu đạo gây khó tiểu
  • Tiết dịch bất thường: Như đã nói dương vật bị thâm đen là do quá trình tụ máu hay nghẽn mạch máu gây ra nên rất dễ dẫn đến tiết dịch bất thường hoặc không thể tiết ra lâu ngày có thể dẫn đến hoại tử.
  • Quy đầu thâm do quan hệ: Quy đầu thâm do quan hệ có thể gây ngứa ngáy khó chịu hay thậm chí là cảm giác đau đớn. Bên cạnh đó, bạn có thể ngứa tại vùng xung quanh dương vật như mông, hậu môn, bìu.

Lý do nên điều trị dương vật thâm đen

Việc điều trị vấn đề thâm đen ở dương vật thường đến từ các lý do sau đây:

  • Gây mất thẩm mỹ;
  • Bị nửa kia “chê” do dương vật có màu sắc kì lạ;
  • Tự ti do màu sắc dương vật khác thường so với mọi người.

Tuy nhiên nếu dương vật của bạn bị thâm đen là do gen thì không thật sự cần thiết điều trị. Vì điều đó hoàn toàn không mang những tính chất do bệnh tật gây ra không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Dương vật thâm đen có ảnh hưởng gì không? Nguyên nhân khiến dương vật bị thâm

>>>>>Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Nhịn xì hơi nhiều có sao không?

Nên điều trị dương vật thâm đen để tự tin hơn

Các biện pháp “xử lý” dương vật thâm đen bạn nên biết

Việc chữa trị bao quy đầu thâm đen cũng có thể thực hiện được một cách hiệu quả nếu làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, cụ thể như sau:

  • Khám lâm sàng: Khi gặp tình trạng bao quy đầu thâm đen chưa rõ nguyên nhân cần thăm khám tại các cơ sở, bệnh viện nam khoa để được tư vấn hợp lý, tức thời.
  • Đối với bao quy đầu dài, hẹp: Biện pháp hữu hiệu nhất là cắt bao quy đầu để giảm cặn bã tích tụ ở rãnh dương vật. Đối với phương pháp này thì mức độ xâm lấn là tối thiểu, không chảy máu cũng như mang tính thẩm mỹ cao. Bệnh nhân cũng có thể xuất viện trong ngày nếu không xuất hiện các biến chứng do phẫu thuật gây ra.
  • Đối với nghẹt bao quy đầu: Bác sĩ sẽ lộn lại phần bao quy đầu bị kẹt, đề ra các loại thuốc kháng viêm, tiêu sưng và hẹn cắt bao quy đầu (nếu cần) để tình trạng này không tái diễn nữa.
  • Đối với bệnh lậu: Hiện nay đã có phương pháp chiếu quang học phục hồi gen DHA ứng dụng rộng rãi khoa học công nghệ này vào việc chữa trị các bệnh nam khoa và được đấng mày râu tin dùng.

Lưu ý: Tuyệt đối không tự sử dụng thuốc uống và thuốc bôi theo ý muốn bản thân mà không có sự phê duyệt từ bác sĩ để tránh gặp những vấn đề không thể cứu vãn.

Có thể làm trắng dương vật thâm đen không?

Làm trắng dương vật thâm đen là điều khả thi. Dù vậy, hãy cân nhắc thật kĩ càng và tìm sự tư vấn từ các bác sĩ nam khoa có uy tín. Hiện nay, với phương pháp chiếu tia laser là phương pháp làm trắng dương vật được nam giới lựa chọn nhiều nhất do tính nhanh gọn, không gây đau và không có tác dụng phụ.

Tia laser này hoàn toàn có thể sử dụng cho con người với độ an toàn cao, đồng thời còn có chứa các yếu tố có thể phá vỡ các tế bào melanin làm da dương vật trắng ra.

Bài viết này đã cung cấp các thông tin chi tiết và cụ thể về hiện tượng dương vật thâm đen. Mong rằng nó sẽ hữu ích với các bạn. Nếu thấy dấu hiệu dương vật thâm đen không thuyên giảm mà còn trở nặng thì bạn hãy tìm đến bác sĩ phụ khoa có chuyên môn cao ngay để được điều trị kịp thời nhé tránh để lâu gây ra những ảnh hưởng không mong muốn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *