Dùng Glutathione kết hợp với gì để tăng công dụng?

Là một thành phần tự nhiên trong cơ thể, Glutathione được mệnh danh là “chiến binh” quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp. Vậy cụ thể vai trò của Glutathione đối với sức khỏe và làn da là gì? Glutathione kết hợp với gì để tăng hiệu quả? Cùng tìm hiểu nhé!

Bạn đang đọc: Dùng Glutathione kết hợp với gì để tăng công dụng?

Khi chúng ta già đi, lượng Glutathione sản xuất tự nhiên trong cơ thể cũng sẽ giảm dần. Lúc này, bổ sung Glutathione là giải pháp cần thiết và vấn đề dùng Glutathione kết hợp với gì để tăng hiệu quả cũng được nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Lợi ích của Glutathione đối với sức khỏe và làn da

Trước khi tìm hiểu Glutathione kết hợp với gì để tăng hiệu quả sử dụng cùng điểm qua một số thông tin để biết Glutathione có công dụng gì bạn nhé!

Tái tạo năng lượng

Năng lượng được sản xuất bởi ty thể nên khi bào quan này bị hư hỏng, cơ thể bắt đầu tạo ra ít năng lượng hơn, hoạt động chậm lại và giảm hiệu quả. Nhờ vào hoạt động bảo vệ ty thể khỏi các tác hại do quá trình oxy hóa và các gốc tự do nên Glutathione là chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất, tái tạo năng lượng.

Làm sáng da

Glutathione có khả năng làm sáng, giúp làn da đều màu và rạng rỡ hơn bằng cách đảo ngược sắc tố da, ngăn chặn sản xuất melanin khi được sử ở dạng bôi hay bất kỳ dạng nào khác.

Dùng Glutathione kết hợp với gì để tăng công dụng?

Glutathione là chất được đánh giá cao trong khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ

Chống oxy hóa

Glutathione là chất chống oxy hóa mạnh có khả năng loại bỏ và trung hòa các gốc tự do giúp các tế bào và mô của chúng ta khỏe mạnh hơn. Nó trung hòa nhiều chất oxy hóa khác nhau như: Độc tố, lipid peroxide, superoxide và các gốc carbon.

Làm chậm quá trình lão hóa

Glutathione được coi là chiến binh bảo vệ tế bào, chống lại các tổn thương do bức xạ và giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa nhờ hoạt động trung hòa các gốc tự do. Hơn nữa, sau một thời gian bổ sung Glutathione, độ ẩm của lớp sừng được tăng lên đáng kể, cải thiện độ mịn màng và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn trên da.

Tăng cường chức năng giải độc

Ngoài gốc tự do, Glutathione có khả năng loại bỏ các loại độc tố và kim loại nặng. Nó hoạt động như một bộ giáp bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc hại, độc tố từ thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày.

Giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh

Không chỉ có khả năng chống lại nhiễm trùng, Glutathione còn có lợi cho các tế bào bạch cầu. Đồng thời, nó có thể điều chỉnh hành vi của nhiều tế bào trong hệ thống miễn dịch, tăng cường khả năng miễn dịch bẩm sinh của cơ thể.

Bên cạnh đó, Glutathione còn có công dụng hỗ trợ hệ thống tim mạch, giảm stress, chống viêm, tốt cho hệ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc ung thư.

Dùng Glutathione kết hợp với gì để tăng công dụng?

Glutathione còn có lợi cho các tế bào bạch cầu

Dùng Glutathione kết hợp với gì để tăng công dụng?

Dùng Glutathione kết hợp với gì để tăng công dụng? Để đảm bảo khả năng hấp thu, tăng cường tổng hợp và nâng cao hiệu quả của Glutathione một cách tốt nhất, các nhà khoa học khuyến khích kết hợp Glutathione với các chất xúc tác sau:

Vitamin C

Có nhiều điểm tương đồng về tính chống oxy hóa, Glutathione và vitamin C hoạt động phối hợp nhịp nhàng và hỗ trợ lẫn nhau, ngăn chặn sự huỷ hoại tế bào của các gốc tự do có hại. Nhờ đặc tính là chống viêm mạnh, vitamin C có thể bảo vệ và ngăn ngừa sự tổn thương các protein và enzyme quan trọng trong đó có Glutathione. Nó có vai trò là chất xúc tác giúp chuyển hóa lượng Glutathione, để Glutathione duy trì và dễ hấp thu.

Việc kết hợp Glutathione và vitamin C sẽ mang lại hiệu quả tốt, giúp bảo vệ da, rút ngắn thời gian chăm sóc, làm cho da trắng sáng, mịn màng toàn thân. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động của hệ thống miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh.

Tìm hiểu thêm: Da bị tăng sắc tố sau peel là hiện tượng gì? Có khắc phục được không?

Dùng Glutathione kết hợp với gì để tăng công dụng?
Glutathione và vitamin C khi kết hợp giúp ức chế các gốc tự do có hại

Alpha Lipoic acid (ALA)

Nên dùng Glutathione kết hợp với gì? Nghiên cứu chỉ ra rằng Alpha Lipoic acid (ALA) – chất được tìm thấy rất nhiều trong các loại thịt đỏ, thịt nội tạng của động vật ăn cỏ, men bia, cà chua, rau chân vịt, đậu Hà Lan… giúp cải thiện việc phục hồi và duy trì mức Glutathione trong cơ thể. Sự kết hợp tuyệt vời của cặp đôi dưỡng chất này sẽ giúp Glutathione làm cho làn da trắng hơn, khỏe đẹp hơn, giảm vết nám, sạm, tàn nhang.

Thực phẩm giàu selen

Ngũ cốc bao gồm lúa mì, gạo lứt và các loại hạt chứa lượng selen góp phần duy trì Glutathione trong cơ thể ở mức ổn định. Từ đó, giúp hoạt chất này phát huy các tác động tích cực, hỗ trợ chống chọi bệnh tật, mang đến cơ thể khỏe mạnh và một làn da khỏe khoắn, trắng sáng.

Lưu huỳnh

Glutathione chứa các phân tử lưu huỳnh nên đây là một khoáng chất quan trọng cần thiết cho quá trình tổng hợp Glutathione. Một số loại thực phẩm chứa nhiều acid amin có chứa lưu huỳnh có thể giúp tăng mức độ sản xuất Glutathione tự nhiên trong cơ thể. Những thực phẩm này bao gồm: Tỏi, các loại rau họ cải, cây họ đậu, măng tây,…

Curcumin

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nghệ và chiết xuất curcumin có khả năng làm tăng khả năng khôi phục và cải thiện hoạt động của Glutathione. Nên dùng chiết xuất nghệ thay vì cả củ nghệ vì ngoài curcumin còn có nhiều chất khác trong nghệ sẽ cản trở việc hấp thụ chiết xuất này.

Vitamin E

Là một chất chống oxy hóa quan trọng, vitamin E kết hợp với Glutathione giúp ngăn chặn “thiệt hại” từ phản ứng oxy hóa và bảo vệ các enzyme phụ thuộc Glutathione. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E như: Hạnh nhân, bơ, khoai lang, hạt hướng dương, rau chân vịt, dầu cọ, bí, cá hồi, dầu oliu… thường xuyên sẽ giúp giữ Glutathione ở mức tối ưu và tăng cường miễn dịch.

Dùng Glutathione kết hợp với gì để tăng công dụng?

Vitamin E kết hợp với Glutathione giúp ngăn chặn “thiệt hại” từ phản ứng oxy hóa

Silymarin

Silymarin có trong cây kế sữa có khả năng kích thích tăng sinh Glutathione tự nhiên trong cơ thể. Từ đó tăng cường, phục hồi chức năng gan và tăng chức năng hệ miễn dịch nhờ vào lượng Glutathione tăng sinh từ chính dược liệu này.

Cách bổ sung Glutathione hiệu quả

Sau khi biết nên dùng Glutathione kết hợp với gì, chắc hẳn bạn cũng quan tâm đến các cách bổ sung Glutathione hiệu quả. Bạn có thể bổ sung hoạt chất này thông qua những cách sau:

  • Bổ sung thực phẩm giàu Glutathione như: Cam, bơ, cà chua, măng tây, đậu bắp, súp lơ xanh và các loại hạt để tăng mức độ Glutathione trong cơ thể.
  • Sử dụng sản phẩm bôi ngoài da như: Sữa rửa mặt, kem dưỡng da chứa thành phần Glutathione trong công thức.
  • Cách tốt nhất để tăng mức độ Glutathione trong cơ thể là bổ sung qua đường uống các thực phẩm chức năng chứa thành phần hoạt chất này. Trong đó, Glutathione dạng viên là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng nhờ hiệu quả cao và tính an toàn khi sử dụng.

Dùng Glutathione kết hợp với gì để tăng công dụng?

>>>>>Xem thêm: Nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa mụn cám ở mũi

Chú ý bổ sung thực phẩm giàu Glutathione

Ngoài ra, một chế độ tập luyện điều độ và phù hợp với nhu cầu của cơ thể kết hợp với nghỉ ngơi, thư giãn cũng sẽ giúp bạn có thể đạt được lượng glutathione tối ưu.

Những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc dùng Glutathione kết hợp với gì để tăng công dụng cũng như Glutathione có trong thực phẩm nào? Glutathione mang đến rất nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe và đặc biệt tốt cho làn da. Muốn cải thiện làn da khỏe đẹp hơn, trắng hơn, giảm tàn nhang, vết nám, sạm thì nên bổ sung Glutathione đủ và thường xuyên kết hợp với các hoạt chất tốt cho da kể trên bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *