Tiêm chủng mở rộng có mất tiền không? Tại sao cần cho trẻ đi tiêm chủng mở rộng?

Tiêm chủng mở rộng có mất tiền không, nên tiêm vắc xin ở đâu là những nỗi băn khoăn chung của nhiều bậc bố mẹ khi đưa con đi tiêm chủng. Tất cả những câu hỏi trên của quý phụ huynh sẽ được giải đáp trong bài viết này!

Bạn đang đọc: Tiêm chủng mở rộng có mất tiền không? Tại sao cần cho trẻ đi tiêm chủng mở rộng?

Ngoại trừ câu hỏi tiêm chủng mở rộng có mất tiền không thì khi nghe bác sĩ hoặc ai đó nói về việc nên cho trẻ đi tiêm chủng mở rộng nhiều ông bố bà mẹ vẫn còn hoang mang, chưa thật sự hiểu tiêm chủng mở rộng là gì và tại sao cần cho trẻ đi tiêm chủng mở rộng.

Sơ lược về chương trình tiêm chủng mở rộng

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tiêm chủng mở rộng có mất tiền không, trước hết hãy tìm hiểu tiêm chủng mở rộng là gì nhé!

Tiêm chủng mở rộng là gì?

Năm 1981, Bộ Y tế Việt Nam bắt đầu thực hiện Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc Gia với sự hỗ trợ của các tổ chức uy tín trên thế giới đó là WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) và UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc). Mục đích của chương trình là cung cấp dịch tiêm chủng miễn phí cho trẻ em tại các địa phương. Với ý nghĩa nhân văn nhằm bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai của đất nước nói riêng và con người nói chung.

Tiêm chủng mở rộng có mất tiền không? Tại sao cần cho trẻ đi tiêm chủng mở rộng?

Chuownh trình Tiêm chủng Mở rộng Quốc Gia với sự hỗ trợ của WHO & UNICEF

Các loại vắc xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng

Cho đến nay có 12 loại vắc xin đã và đang được tiêm chủng miễn phí cho trẻ trong chương trình tiêm chủng mở rộng, đó là các loại:

  • Vắc xin viêm gan B;
  • Vắc xin uốn ván;
  • Vắc xin bạch hầu;
  • Vắc xin phòng Rubella;
  • Vắc xin lao phổi;
  • Vắc xin bại liệt;
  • Vắc xin phòng sởi;
  • Vắc xin phòng ho gà;
  • Vắc xin thương hàn;
  • Vắc xin viêm màng não;
  • Vắc xin tả;
  • Vắc xin viêm não Nhật Bản.

Mỗi loại vắc xin đều có công dụng và thời điểm tiêm khác nhau, quý phụ huynh cần tham khảo và tìm hiểu kỹ càng từng thời điểm phù hợp để quyết định tiêm cho con loại vắc xin nào.

Tiêm chủng mở rộng có mất tiền không?

Tiêm chủng mở rộng có mất tiền không? Với tất cả 12 mũi tiêm được nêu trên thì có mất tiền không và phải mất bao nhiêu để chi trả cho các mũi tiêm này là câu hỏi chung của nhiều phụ huynh. Quý phụ huynh hãy yên tâm rằng các mũi tiêm thuộc Chương trình Tiêm chủng Mở rộng Quốc gia là hoàn toàn miễn phí, không mất tiền nếu quý phụ huynh cho trẻ tiêm tại các Cơ sở Y tế Công cộng, các mũi tiêm này đã được chi trả bởi nhà nước.

Tìm hiểu thêm: Huyết áp 200 có nguy hiểm không?

Tiêm chủng mở rộng có mất tiền không? Tại sao cần cho trẻ đi tiêm chủng mở rộng?
Tiêm chủng mở rộng có mất tiền không là thắc mắc của nhiều phụ huynh

Tại sao cần cho trẻ đi tiêm chủng mở rộng?

Một trong những câu hỏi được quan tâm khác đó là “tại sao cần cho trẻ đi tiêm chủng mở rộng”. Chúng ta vẫn thường nghe ông bà ta nói rằng, “phòng hơn chữa”, áp dụng câu nói này vào vấn đề sức khỏe là vô cùng hợp lý. Bởi chúng ta biết rằng, sức khỏe là phần cực kì quan trọng đối với sự sống của con người. Mọi sự tác động khiến con người sinh bệnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và làm giảm chất lượng sống thậm chí đe dọa đến mạng của của người mắc bệnh. Do vậy để hạn chế tối đa các tác nhân xấu có khả năng gây bệnh (vi khuẩn, virus,…) thì tiêm vắc xin là lựa chọn tối ưu và hiệu quả nhất.

Có thể tiêm vacxin ở đâu khác không?

Một vấn đề khác cũng được nhiều phụ huynh quan tâm đó là ngoài chọn tiêm vắc xin tại các Cơ sở Y tế Công cộng thì còn địa điểm nào có thể tiêm ngừa cho con được không. Câu trả lời là bạn cũng có thể chọn tiêm phòng cho cho con trẻ tại những trung tâm tiêm ngừa uy tín khác. Điều đó giúp đảm bảo việc thăm khám, sàng lọc trước tiêm được chu đáo và cẩn thận. Đồng thời việc tiêm chủng ở các trung tâm bên ngoài theo hình thức dịch vụ đặt giờ cũng giúp cho bạn hạn chế thời gian phải xếp hàng, chờ đợi.

Tuy vậy, để đổi được các tiện ích trên bạn sẽ phải mất phí. Cụ thể về giá phí sẽ tùy thuộc vào mũi tiêm và trung tâm và bạn chọn. Nếu đang có nhu cầu đăng ký cho con đi tiêm chủng dịch vụ, bạn có thể tham khảo mức phí và đặt lịch tại website của Trung tâm tiêm chủng KenShin.

Tiêm chủng mở rộng có mất tiền không? Tại sao cần cho trẻ đi tiêm chủng mở rộng?

>>>>>Xem thêm: U tụy ác tính: Điều trị và phục hồi sau phẫu thuật như thế nào?

Có thể tiêm ngừa tại các trung tâm dịch vụ bên ngoài

Nếu tiêm chủng không đúng lịch trình có sao không?

Nếu bị trễ đợt tiêm ngừa cho con, bạn nên tham vấn ý kiến của bác sĩ, chuyên gia y tế về việc cho con đi tiêm bù. Tùy theo nguyên nhân và thời gian trễ là bao lâu mà các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn về việc có nên cho con đi tiêm bù do bị lỡ đợt tiêm hay không. Phần đa là các loại vắc xin bị qua thời điểm tiêm thì không còn tác dụng tốt nhất như khi tiêm đúng đợt nhưng vẫn sẽ có những lợi ích nhất định. Chính vì vậy, không phải hoàn toàn là 100% nhưng hầu hết các bác sĩ vẫn khuyên là nên cho con đi tiêm bù nếu bị trễ đợt tiêm.

Bài viết trên là những chia sẻ từ chúng tôi về việc tiêm chủng mở rộng có mất tiền không cũng như các câu hỏi liên quan đến vấn đề tiêm chủng mở rộng mong rằng phần nào đó giúp bạn đọc có được những thông tin hữu dụng. Hãy cùng theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin sức khỏe bổ ích nhé!

Hiện nay, Trung tâm Tiêm chủng KenShin đang có đầy đủ các loại vắc xin tiêm phòng bệnh cho trẻ. Trung tâm Tiêm chủng KenShin cam kết đảm bảo chất lượng toàn bộ các loại vắc xin với nguồn gốc rõ ràng, được nhập khẩu chính hãng từ các nhà sản xuất lớn trên thế giới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *