Thông tin về vaccine phòng viêm gan B Heberbiovac 1ml

Vaccine viêm gan B là loại vaccine đã được sản xuất gần 20 năm. Hiện nay, đã sản xuất được vaccine viêm gan B theo phương pháp pháp tái tổ hợp cho phép đạt tính an toàn cao và hiệu quả bảo vệ sức khỏe. Heberbiovac 1ml là một trong các loại vaccine tiêm phòng viêm gan B được sản xuất bởi Cu Ba.

Bạn đang đọc: Thông tin về vaccine phòng viêm gan B Heberbiovac 1ml

Bệnh viêm gan B ở thể cấp hoặc mạn là bệnh do virus viêm gan B gây ra. Virus lây truyền qua đường máu, quan hệ tình dục và từ mẹ sang con. Viêm gan B lây truyền theo con đường tương tự như virus HIV nhưng có khả năng lây nhiễm cao hơn HIV từ 50 đến 100 lần. Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan B cao nhất thế giới và tiêm phòng vaccine viêm gan B là biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất. Dưới đây là thông tin Heberbiovac 1ml Vaccine tiêm phòng viêm gan B.

Thông tin về vaccine Heberbiovac 1ml

Vaccine viêm gan B giúp ngăn ngừa viêm gan B và các hậu quả của nó, chẳng hạn như xơ gan và ung thư gan. Vaccine viêm gan B được khuyến nghị cho tất cả người lớn và trẻ em có nguy cơ bị nhiễm virus viêm gan B.

Vaccine Heberbiovac HB là vaccine viêm gan B tái tổ hợp có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm gan virus B. Virus viêm gan B dễ dàng lây truyền qua 3 đường gồm: Đường máu, quan hệ tình dục không an toàn và lây truyền từ mẹ sang con.

  • Tên vaccine: Heberbiovac 1ml.
  • Dạng bào chế: Bột pha tiêm.
  • Đóng gói: Hộp chứa 25 lọ 10mcg/0,5ml hoặc 25 lọ 20mcg/1,0ml.
  • Nguồn gốc: Vaccine Heberbiovac HB được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm Kỹ thuật di truyền và Công nghệ sinh học Cuba (C.I.G.B), một trong những tập đoàn dược phẩm và chế phẩm sinh học hàng đầu thế giới.
  • Cách sử dụng: Vaccine Heberbiovac HB được chỉ định bằng đường tiêm bắp sâu ở vị trí trước bên đùi của trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 1 tuổi hoặc tiêm ở cơ delta với trẻ trên 1 tuổi và người lớn. Không sử dụng bằng cách thức khác ngoài đường tiêm bắp.

Thông tin về vaccine phòng viêm gan B Heberbiovac 1ml

Heberbiovac 1ml là vaccine viêm gan B tái tổ hợp có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm gan virus B

Chỉ định và chống chỉ định đối với vaccine Heberbiovac 1ml

Vaccine Heberbiovac 1ml được chỉ định và chống chỉ định với một số đối tượng dưới đây:

Chỉ định của vaccine Heberbiovac 1ml

Vaccine Heberbiovac 1ml được chỉ định cho cả người lớn và trẻ em, những người chưa được tiêm chủng phòng ngừa trước kia và những người có yếu tố nguy cơ cao.

Trẻ em

Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng (Advisory Committee on Immunization Practices – ACIP) khuyến cáo tất cả trẻ sơ sinh nên tiêm vaccine viêm gan B khi mới sinh, bất kể người mẹ có mắc bệnh hay không.

Trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm HBV cần được tiêm vaccine viêm gan B và globulin miễn dịch viêm gan B (HBIG) trong vòng 12 giờ sau khi sinh để bảo vệ trẻ khỏi bị nhiễm virus. Tuy nhiên, báo cáo về tình trạng HBsAg của người mẹ có thể sai sót hoặc chậm trễ, nên việc tiêm vaccine phòng gan B cho trẻ sơ sinh đóng vai trò như một mạng lưới an toàn, giảm nguy cơ lây bệnh khi mẹ mang HBsAg.

Thông tin về vaccine phòng viêm gan B Heberbiovac 1ml

ACIP khuyến cáo tất cả trẻ sơ sinh nên tiêm vaccine viêm gan B khi mới sinh

Người lớn

Một số đối tượng dưới đây cần tiêm phòng vaccine viêm gan B đầy đủ:

  • Người có lối sống tình dục không an toàn, cởi mở, đặc biệt là quan hệ đồng giới nam.
  • Những đối tượng thường xuyên phơi nhiễm máu hay dịch trong môi trường nhiều người mắc viêm gan virus B như nhân viên y tế, người giám hộ,…
  • Những đối tượng sử dụng các thủ thuật và các chế phẩm liên quan về máu như xăm mình, truyền máu hay châm cứu, bệnh nhân lọc máu lâu dài,…
  • Ở những đối tượng suy giảm miễn dịch do mắc các bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, nhiễm HIV, bệnh thận, bệnh lý ở tim mạch,…
  • Những đối tượng tiền sử trong gia đình có người mắc hoặc nhiễm virus viêm gan B.
  • Vaccine Heberbiovac 1ml cũng cũng có tác dụng phòng ngừa virus viêm gan D, còn các loại virus viêm gan khác (A,C,E,…) không có tác dụng.

Chống chỉ định của vaccine Heberbiovac 1ml

Không chỉ định tiêm vaccine Heberbiovac 1ml đối với bệnh nhân đang sốt cao hoặc mắc một số bệnh lý cấp tính. Nếu một người đã có phản ứng dị ứng nghiêm trọng với liều vaccine viêm gan B trước đó, do một thành phần của vaccine viêm gan B hoặc nấm men thì nhà cung cấp dịch vụ không tiêm vaccine viêm gan B cho đối tượng này. Khi vaccine viêm gan B được tiêm kết hợp, nhà cung cấp nên kiểm tra các chống chỉ định với các loại vaccine khác.

Tìm hiểu thêm: Lý giải trạng thái bồn chồn bất an do thuốc hướng thần

Thông tin về vaccine phòng viêm gan B Heberbiovac 1ml
Không tiêm vaccine Heberbiovac 1ml đối với người đang sốt cao hoặc mắc một số bệnh lý cấp tính

Một số điều cần lưu ý về vaccine Heberbiovac 1ml

Khi sử dụng vaccine Heberbiovac cần lưu ý một số vấn đề sau.

Thận trọng

  • Không có dữ liệu nghiên cứu lâm sàng vaccine Heberbiovac 1ml trên phụ nữ mang thai.
  • Không tiêm phòng cho những người bị nhiễm viêm gan B tại thời điểm tiêm chủng hoặc trong thời gian ủ bệnh của viêm gan B (thời gian ủ bệnh viêm gan B có thể dài hơn 6 tháng), vì vậy cần chú ý làm xét nghiệm kiểm tra và khai thác kĩ tiền sử của người bệnh.
  • Không tiêm tĩnh mạch trong mọi trường hợp.
  • Cân nhắc sử dụng liều gấp đôi ở những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch vì đáp ứng miễn dịch có thể không cao.
  • Giống như tất cả các loại vaccine, việc chăm sóc y tế phải luôn được chuẩn bị sẵn sàng để ngăn ngừa sốc phản vệ.

Bảo quản

Vaccine Heberbiovac 1ml cần được bảo quản và vận chuyển ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C. Thời hạn sử dụng của vaccine sẽ không bị ảnh hưởng nếu tiếp xúc trong thời gian ngắn với nhiệt độ môi trường xung quanh (25 – 30 độ C) trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, nhiệt độ để đảm bảo sự ổn định vẫn ở mức từ 2 đến 8 độ C. Không đông lạnh vaccine, vaccine đông lạnh phải được loại bỏ.

Tác dụng phụ thường gặp

Sau tiêm vaccine viêm gan B, bạn có thể gặp phải một số phản ứng nhẹ như đỏ, đau và cứng ở chỗ tiêm. Các phản ứng sau tiêm khác có thể xảy ra như sốt, nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi,… Tuy nhiên, tác dụng phụ này thường sẽ kết thúc sau 1 – 2 ngày. Nếu có bất kì dấu hiệu bất thường nào khác, bạn cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Thông tin về vaccine phòng viêm gan B Heberbiovac 1ml

>>>>>Xem thêm: Xương bả vai nhô cao: Dấu hiệu nhận biết, cách chẩn đoán và điều trị

Một số tác dụng phụ phản ứng nhẹ như đỏ, đau và cứng ở chỗ tiêm

Hiện nay, tại Trung tâm tiêm chủng KenShin có cung cấp dịch vụ tiêm vaccine phòng bệnh viêm gan B. Với vaccine Heberbiovac xuất xứ từ Cu Ba với liều 1ml có giá là 210.000 VND và liều 0,5ml là 182.000 VND. Giá này có thể thay đổi tùy theo thời điểm thực tế.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vaccine phòng viêm gan B Heberbiovac 1ml. Đây là một trong những vaccine cần tiêm chủng để bảo vệ sức khỏe cho động đồng trong tiêm chủng của quốc gia. Vì vậy cần tham khảo lịch tiêm chủng để có dự phòng sức khỏe kịp thời. Cùng KenShin để theo dõi những thông tin sức khỏe mới nhất nhé!

Trung tâm Tiêm chủng KenShin là đơn vị cung cấp các loại vắc xin thế hệ mới từ các hãng dược phẩm hàng đầu trên thế giới. Khi lựa chọn tiêm chủng tại Trung tâm Tiêm chủng KenShin, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm bởi chúng tôi có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng chuyên nghiệp, có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, thăm khám và tư vấn miễn phí. Trẻ em sẽ được tư vấn loại vắc xin phù hợp, bên cạnh đó là tư vấn phác đồ tiêm chủng chi tiết nhất. Bệnh nhân được theo dõi trước, trong và sau khi tiêm vắc xin một cách chặt chẽ. Đảm bảo kịp thời xử trí các tình huống, sự cố y tế xảy ra khi tiêm chủng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *