Ăn gì tốt cho tim mạch? Những thực phẩm nên có trong thực đơn

Ăn gì tốt cho tim mạch? Để có một trái tim khỏe mạnh, hãy cùng tìm hiểu chế độ ăn khoa học và những thực phẩm lành mạnh tốt cho tim nhé!

Bạn đang đọc: Ăn gì tốt cho tim mạch? Những thực phẩm nên có trong thực đơn

Chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng là chìa khóa vàng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Vậy ăn gì tốt cho tim mạch? Đừng bỏ qua top những thực phẩm tốt cho tim mạch nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày trong bài viết sau đây nhé!

Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới. Chế độ dinh dưỡng giữ vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Một thực đơn ăn uống khoa học với những thực phẩm tốt cho tim mạch có thể mang lại nhiều lợi ích.

Thêm ngay những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp tăng cường và cải thiện sức khỏe tim mạch như:

Khoai lang

Nếu đang phân vân không biết ăn gì tốt cho tim mạch thì khoai lang là thực phẩm nên cân nhắc. Khoai lang có chứa chất xơ, lycopene, vitamin A và carotenoid có thể kiểm soát đường huyết hiệu quả. Vì vậy, việc ăn sáng bằng khoai lang sẽ là một thói quen tốt để có một trái tim khỏe mạnh.

Ăn gì tốt cho tim mạch? Những thực phẩm nên có trong thực đơn

Ăn sáng bằng khoai lang có thể giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả

Cá hồi và cá ngừ

Các loại cá này rất giàu axit béo omega-3, như DHA (docosahexaenoic acid) và EPA (eicosapentaenoic acid). Omega-3 có tác dụng giúp kháng viêm, giảm cholesterol xấu trong máu và sự tích tụ của các mảng bám trong động mạch. Ngoài ra, cá hồi cũng là nguồn tốt của protein chất lượng cao. Vì vậy, để có một trái tim khỏe mạnh, hãy bổ sung các loại cá này trong khẩu phần ăn.

Hạt lanh và hạt chia

Một số nghiên cứu cho thấy, hạt lanh và hạt chia có chứa axit alpha-linolenic – một loại omega-3 thực vật có tác dụng làm giảm tắc nghẽn mạch máu và hỗ trợ tim mạch. Ngoài ra, những loại hạt này cũng cung cấp chất xơ, làm giảm sự hấp thụ của cholesterol.

Rau xanh

Các loại rau có màu xanh lá đậm như cải thìa, rau bina, cải xoăn… thường có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Những loại rau này còn là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin K dồi dào cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Đồng thời, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Quả óc chó

Một số nghiên cứu cho thấy, việc thêm quả óc chó vào chế độ ăn sẽ giúp làm giảm đáng kể lượng cholesterol toàn phần và LDL. Đồng thời, hạn chế nguy cơ mắc bệnh và tử vong do bệnh mạch vành và đột quỵ. Ngoài ra, quả óc chó còn chứa nhiều chất xơ, vitamin và các loại vi chất có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ăn gì tốt cho tim mạch? Những thực phẩm nên có trong thực đơn

Ăn quả óc chó sẽ giúp làm giảm đáng kể lượng cholesterol toàn phần và LDL

Yến mạch

Từ lâu đã được biết đến với công dụng làm đẹp, nhưng ít ai ngờ rằng yến mạch còn là thực phẩm rất tốt cho tim mạch. Yến mạch có chứa hàm lượng chất xơ cao, có khả năng giúp làm giảm mỡ máu và hạ cholesterol. Yến mạch cũng là nguồn giàu axit pantothenic, selenium, mangan, đồng, kẽm, kali và magie – những chất dinh dưỡng hỗ trợ tim mạch.

Trái cây tươi

Những loại trái cây như bơ, táo, lựu, dâu, cam,… thường có ít chất béo và calo. Đồng thời, những loại trái cây này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL). Từ đó giúp làm ổn định huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, chất xơ và vitamin C có trong trái cây tươi cũng hỗ trợ tích cực trong việc điều trị bệnh tim.

Quả cà chua

Cà chua chứa lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương của các gốc tự do. Ngoài ra, vitamin C trong cà chua cũng giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, ổn định huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ.

Tìm hiểu thêm: Vì sao ngủ dậy bị chua miệng và cách khắc phục?

Ăn gì tốt cho tim mạch? Những thực phẩm nên có trong thực đơn
Cà chua chứa lycopene giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương của các gốc tự do

Cà rốt

Trong thành phần của cà rốt có chứa nhiều chất xơ và vitamin A, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Việc bổ sung cà rốt vào thực đơn ăn uống sẽ giúp kiểm soát cholesterol và ngăn ngừa đau tim.

Đậu đen và đậu xanh

Các loại đậu này cung cấp lượng chất xơ, magie, folate, và không có chất béo. Vì vậy, việc uống hoặc ăn một chút đậu vào bữa sáng sẽ giúp kiểm soát đường huyết, huyết áp và cholesterol. Hơn nữa, đậu đen cũng là nguồn protein thực vật tốt.

Vitabiotics Cardioace – Thực phẩm bảo vệ và hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Vitabiotics Cardioace là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được phát triển bởi Vitabiotics – thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Sản phẩm được thiết kế đặc biệt để cung cấp một loạt các dưỡng chất thiết yếu cho hệ tim mạch. Thành phần chính của Cardioace bao gồm chiết xuất tỏi, dầu hạt lanh, vitamin E, beta carotene, các khoáng chất quan trọng như magnesium, kẽm, sắt, đồng, mangan, iot, crom, selen và nhiều dạng vitamin nhóm B, C, D.

Ăn gì tốt cho tim mạch? Những thực phẩm nên có trong thực đơn

>>>>>Xem thêm: Cúm A ở trẻ sốt bao lâu? Cách phòng ngừa cúm A ở trẻ

Vitabiotics Cardioace giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Cardioace được phát triển để giúp kiểm soát cholesterol xấu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tăng cường hoạt động của trái tim. Kiểm soát huyết áp và cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch như nhồi máu cơ tim và đột quỵ não. Sản phẩm cũng cung cấp L-Carnitine, Co-Q10 và các nhóm vitamin B quan trọng, giúp cải thiện chức năng tim mạch và duy trì sức khỏe tổng quát.

Với hơn 50 năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Vitabiotics luôn thực hiện theo cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng và uy tín hàng đầu. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cardioace sẽ là một lựa chọn tốt cho những người quan tâm đến sức khỏe tim mạch và muốn bảo vệ sức khỏe của mình.

Trên đây là bài viết tổng hợp những thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được cho thắc mắc ăn gì tốt cho tim mạch và xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống khoa học nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *